Bé trai 6 tuổi đột ngột tử vong, gia đình bức xúc vì mỗi bác sĩ trả lời một kiểu

07/01/2020 - 20:00

PNO - Sau khi được đưa vào bệnh viện 600 giường ở Đà Nẵng, khoảng 8 tiếng sau cháu bé qua đời. Người nhà rất bức xúc vì không biết con mất vì lý do gì.

 

Ba của nạn nhân kể lại sự việc

Đau đớn mất con

Anh Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1972, ở phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam) buồn bã kể: Ngày 4/1, con trai anh là bé Nguyễn Văn Lợi, 6 tuổi, bị đau bụng nên gia đình đưa vào Bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An) để khám. Tại đây, bệnh viện siêu âm và kết luận thận bệnh nhi ứ dịch. Sau đó bác sĩ kê thuốc cho về nhà uống và hẹn nửa tháng sẽ siêu âm một lần.

Thấy cháu vẫn đau, gia đình đưa ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khám cho yên tâm. Các bác sĩ tiến hành khám và siêu âm nhưng cho biết bé không có bệnh gì.

Tuy nhiên thấy cháu đau, gia đình xin được nhập viện; sau đó bác sĩ phát thuốc uống nhưng bệnh nhi liên tục nôn ói. Đến 13g chiều cùng ngày, gia đình báo với bác sĩ bé bị đau quá nhiều nên được cho chích thuốc giảm đau. Sau đó, cơ thể bé bị tím tái, co giật. Theo lời anh Cường kể lại, bác sĩ giải thích do thuốc có tác dụng 30 phút. Gia đình anh tiếp tục thắc mắc, sao thuốc lại gây co giật thì nhân viên y tế không trả lời.

Đến 16g30, bé Lợi tử vong, lúc này bác sĩ mới đến truyền nước và hô hấp nhân tạo. "Lúc này, có 3 bác sĩ đến hỏi thăm và đưa ra khả năng tử vong khác nhau. Một bác sĩ nói bé có thể bị tim, một bác sĩ cho rằng u não, bác sĩ còn lại chỉ hỏi gia đình bé có té ngã gì không. Nhưng trước đó cháu rất bình thường. Sau khi Lợi tử vong, các bác sĩ mới cho bé chụp CT não, cũng không thấy chẩn đoán bệnh và không giải thích gì cho gia đình", anh Cường ấm ức kể lại.

“Chúng tôi xin chụp hồ sơ bệnh án nhưng bệnh viện không cho. Chúng tôi yêu cầu gọi công an làm việc nhưng bác sỹ bảo công an bận không qua được. Sau đó gia đình tự chở cháu về lo an táng. Từ khi cháu về nhà đến nay bệnh viện không hề có một động thái nào cả. Gia đình chúng tôi chỉ mong muốn tìm ra sự thật về cái chết của cháu”, anh Cường nói.

Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng
Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

Nếu gia đình yêu cầu, bệnh viện sẽ lập hội đồng y khoa

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bác sĩ Phạm Chí Công - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết: Vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ nên sau khi xảy ra sự cố, vào thứ Hai, 6/1/2020, bộ phận Nhi đã tiến hành họp rút kinh nghiệm.

Chiều 7/1, bác sĩ Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện sẽ vào Quảng Nam thăm hỏi gia đình. Theo quy trình, nếu người nhà yêu cầu, bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để xác định chính xác nguyên nhân tử vong, sẽ báo cáo Sở Y tế và có văn bản gửi cho gia đình bệnh nhi.

Bác sĩ Võ Hữu Hội - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết: Ngày 7/1, sau khi họp rút kinh nghiệm đã tiến hành xem xét lại các xét nghiệm, kết quả chụp CT và có kết luận ban đầu.

Theo đó, lúc đầu các bác sĩ nghi bé tử vong có liên quan đến tim và xuất huyết não. Tuy nhiên, kết quả chụp CT lại không thấy xuất huyết não. Còn chụp CT lồng ngực thì phát hiện em bé bị thoát vị hoành.

“Thoát vị hoành là một bệnh lý bẩm sinh, thường phải phát hiện sớm mới chữa trị được. Bệnh viện hỏi người nhà từ hồi sinh đến giờ bé có chụp phim chưa, mẹ bé nói chưa. Nên khi bị thoát vị hoành thì phần tim bị ép bởi phần dưới bụng lên nên khó cứu chữa”, bác sĩ Công nhận định.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI