Bé trai 6 tuổi bị cắt bỏ tinh hoàn vì mẹ đưa đi khám trễ

05/09/2018 - 17:27

PNO - Nghe con trai Đỗ Quốc H. than đau bụng nhưng người mẹ chần chừ không vội dẫn bé đi khám mà chờ đến sáng hôm sau. Kết quả, bé trai 6 tuổi buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

Ngày 5/9, bé trai Đỗ Quốc H. (6 tuổi, ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong tình trạng sưng đau vùng bẹn bìu trái.

Be trai 6 tuoi bi cat bo tinh hoan vi me dua di kham tre
 

Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện bé bị xoắn tinh hoàn. Ngay lập tức, bệnh nhi được đưa vào phòng mổ với hy vọng có thể tháo xoắn cứu tinh hoàn. Tuy nhiên, tinh hoàn trái của bé đã hoại tử tím đen, không còn khả năng cứu chữa. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bên trái cho bé.

Chị Mai Thị N. - mẹ của bé H. - cho biết: "Thấy con kêu đau bụng nhưng tôi chưa cho đi khám vì trời đã tối. Hơn nữa, cứ nghĩ bé bị đau bụng bình thường rồi sẽ hết. Đến sáng thì thấy con đi lom khom và đau vùng bìu nhiều hơn. Tôi vạch ra thấy một bên tinh hoàn sưng to nên chở vội đến bệnh viện".

Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Hữu Việt – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, người trực tiếp phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi H. - khuyến cáo: Xoắn tinh hoàn là một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa cần được chẩn đoán và điều trị sớm, để tránh những biến chứng đáng tiếc như hoại tử tinh hoàn hoặc teo tinh hoàn.

Be trai 6 tuoi bi cat bo tinh hoan vi me dua di kham tre
 

Hiện tượng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ dưới 14 tuổi, nhất là trẻ sơ sinh với tỷ lệ khoảng 12% - 17%. Nếu bệnh nhi nhập viện trễ và xử lý không kịp thời, buộc phải cắt bỏ tinh hoàn. Do vậy, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện nếu phát hiện các biểu hiện như đau, sưng tấy bìu

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI