Bé trai 3 tuổi nghi bị người trông trẻ đánh tử vong

20/05/2016 - 11:42

PNO - Công an H. Bình Chánh, TP. HCM cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai ba tuổi...

Be trai 3 tuoi nghi bi nguoi trong tre danh tu vong
Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Vietnamnet

Công an H. Bình Chánh, TP. HCM cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai tên X., ba tuổi tại căn nhà thuộc ấp 2, xã Tân Kiên, H. Bình Chánh vào ngày 16/5. Nghi phạm gây ra cái chất là người phụ nữ được thuê chăm sóc cháu.

Cơ quan công an (CA) đã triệu tập bà Phạm Thị L. (SN 1969, quê Cà Mau, tạm trú H.Bình Chánh) để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu X. Theo thông tin ban đầu, bà L. là người được chị Nguyễn Thị Lon (SN 1983, quê Kiên Giang, tạm trú cùng địa bàn trên), thuê trông cháu. Khoảng 7g30 ngày 16/5, hàng xóm bất ngờ thấy bà L. ôm cháu X. chạy ra khỏi nhà hô hoán cháu vừa bị ngất xỉu. Nhiều người chạy đến hỗ trợ bà L. đưa bé vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, bé X. đã qua đời trước khi đến bệnh viện. Trước cái chết bất ngờ của cháu, CA H.Bình Chánh đã vào cuộc xác minh. Bước đầu, CA đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của bà L., sau đó đã bàn giao thi thể bé X. cho gia đình đưa về quê tại Kiên Giang lo hậu sự.

Chiều 19/5, phóng viên báo Phụ Nữ đã tìm đến căn nhà nơi cháu X. gặp nạn. Người dân xung quanh cho rằng, không có chuyện cháu X. không chịu ăn nên bị bà L. đánh, mà do “cháu X. bị bệnh”. Nhưng cháu bệnh gì, nặng nhẹ ra sao… thì họ không rõ.

Chúng tôi gặp bà L. khi bà vừa trở về sau khi cơ quan chức năng tạm giữ hành chính, lấy lời khai. Tiếp chuyện, bà L. tỏ ra khá mệt mỏi. Bà cho biết, hai năm trước, vì bệnh tim nên bà ở nhà nội trợ. Có người giới thiệu cho bà giữ bé X., tiền công 1,5 triệu đồng/tháng. “Do nhà tôi neo người, tôi hay ở nhà nên có cháu tôi cũng đỡ buồn. Tôi nuôi nó như cháu ruột, khi bé biết nói còn gọi vợ chồng con gái tôi là ba mẹ”, bà L. kể. Theo bà L., cha mẹ ruột của bé X. khi gửi con, ban đầu haiba ngày đến thăm một lần, nhưng về sau thưa dần, có khi cả tháng mới đến. Bà L. khẳng định: “Gia đình tôi ai cũng thương bé X. như ruột thịt. Không có chuyện bé không chịu ăn mà tôi đánh làm bé ngất xỉu, ra nông nỗi này đâu”. Bà L. kể, sáng 16/5, sau khi nấu ăn bà đến lay bé X. dậy nói đi vệ sinh để ăn sáng. Bất ngờ, bà thấy bé nằm quay mặt vào tường, mặt mày trắng bệt. “Tôi ôm cháu bé vào lòng, rồi chạy ra ngoài hô hoán. Lúc đó bé X. thở yếu ớt, run run… Hàng xóm cùng tôi đưa bé đi bệnh viện, nhưng không qua khỏi, tội nghiệp nó”.

Cũng trong chiều 19/5, chúng tôi đến khu nhà trọ lụp xụp, nơi mẹ cháu X. đang thuê trọ. Tiếp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lon thất thần: “Mấy đêm nay em thức trắng, không hiểu vì sao con chết”.

Theo chị Lon, chị rời quê khi mới 17 tuổi. Học vấn thấp, chị xin vào một công ty đông lạnh tại KCX Tân Tạo. Thời gian này chị quen một người cùng trọ, sinh được một bé gái. Cuộc sống “góp gạo thổi cơm chung”, lương ba cọc ba đồng, hai người nhanh chóng chia tay. Chị đành gửi bé gái về ông bà ngoại ở quê chăm sóc. Cách đây sáu năm, chị “rổ rá cạp lại” với một người đàn ông thuê cùng chỗ trọ và sinh bé X. vào tháng 2/2013.

Sinh cháu X. được một năm, cha cháu bỏ mẹ con chị ra đi, chị đành tìm chỗ gửi cháu. Ban đầu, chị Lon chỉ gửi con cho bà L. tám tiếng, sáng đưa, chiều đón, sau đó gửi cả ngày. Do công việc giờ giấc thất thường nên chị L. thường xuyên cho cháu X. ở lại qua đêm, rồi gửi hẳn cháu cho bà L. trông; Chủ nhật, chị mới sang đón cháu về phòng trọ. Khi để bà L. giữ cháu toàn thời gian, chị Lon đã trả tiền công giữ theo tháng là 1,5 triệu đồng. “Một tháng trở lại đây, do công việc khó khăn, em chưa có đủ tiền trả cho bà L. nên lần lữa không đón con. Chiều 16/5, em gọi điện hỏi thăm con, thì bà L.cho biết, X. bị bệnh, phải đi bệnh viện điều trị, tiền thuốc thang hết 1,5 triệu đồng. Bảo giờ nó không sao an tâm đi. Tuy nhiên, đến 9g sáng hôm sau, CA gọi điện bảo cháu đã mất rồi”, chị Lon nói trong nước mắt.

Chị Lon cho biết, trong khi gia đình làm lễ mai táng cho cháu, chồng bà L. đã đến năn nỉ gia đình làm đơn bãi nại cho bà được tại ngoại. “Họ hứa với gia đình sẽ phụ lo tiền mai táng, tiền xe đưa cháu về, lên Sài Gòn sẽ giúp tôi có việc làm. Nhưng tôi đã từ chối. Chỉ mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của con”, chị Lon nói.

Hoài An - Chí Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI