Bé trai nguy cơ mất cả 5 ngón tay vì dùng điện thoại chơi game lúc đang sạc

29/02/2020 - 11:49

PNO - Nổ điện thoại vì sử dụng chơi game trong lúc đang sạc, bé trai 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay trái, có nguy cơ mất 5 ngón tay.

Sáng 29/2, bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện này đang điều trị cho em Trần Minh Ch. (12 tuổi, ở xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) bị dập nát bàn tay do điện thoại nổ trong lúc đang sạc.

Trước đó, khoảng 14g ngày 28/2, em Ch. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5 và rất nhiều da, cơ.

Nằm trên giường bệnh, em Ch. kể lại, sợ hãi, khoảng 13g ngày 28/2, thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên em cắm sạc và cầm chơi game; được 10 phút thì điện thoại nóng dần và phát nổ. 

Theo ông Trần Sơn, cha của em Ch., chiếc điện thoại bị nổ được vợ ông mua và sử dụng từ lâu. Trước đây, em Ch. từng nhiều lần sử dụng điện thoại này để chơi trò chơi trong lúc đang sạc.

Cháu Chí đang được điều trị tại bệnh viện
Em Ch. đang được điều trị tại bệnh viện

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành băng bó vết thương, xét nghiệm và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các bác sĩ đánh giá vết thương, tư vấn cho người nhà chăm sóc bệnh nhi; đồng thời tiếp tục theo dõi nhiễm trùng sau mổ.

“Hiện bệnh nhi không có dấu hiệu sốt hay nhiễm trùng, vết thương ít rỉ dịch và các ngón 1, 2, 3 còn hồng. Bệnh nhi sẽ phải lên bàn mổ nhiều lần nữa. Tuy nhiên, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhi rất khó khăn, cần có sự phối hợp của cả bệnh nhi và người nhà” – bác sĩ Huỳnh cho hay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI