Bé trai 6 tuổi dập nát đốt ngón tay do kẹp vào cửa

28/04/2020 - 20:47

PNO - Với tình trạng đốt 3 của ngón thứ 3 tay trái dập nát, tím tái, bé S. được các bác sĩ phẫu thuật xử lý vùng mềm dập nát, đặt lại móng, khâu tạo hình ngón.

Tình trạng các ngón tay trước và sau khi được phẫu thuật xử trí.
Tình trạng các ngón tay trước và sau khi được phẫu thuật xử trí.

Tối 28/4, TS Ngô Bá Toàn - Phó trưởng khoa Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) - cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận trường hợp bé T.S. (6 tuổi, quốc tịch Nga) đang sống tại Hà Nội, nhập viện do tai nạn sinh hoạt khi kẹp tay vào cửa.

Bé S. nhập viện trong tình trạng đốt 3 của ngón thứ 3 bàn tay trái bị dập nát, tím tái. Bệnh nhi được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu kịp thời, xử lý vùng mềm dập nát, đặt lại móng, khâu tạo hình ngón nên tránh được nguy cơ phải cắt cụt đốt ngón.

Bệnh nhi được theo dõi, dùng thuốc và khám lại đánh giá sau 48g, kết quả đầu ngón tay đã hồng trở lại, đó là dấu hiệu búp ngón tay không bị hỏng. Sau 3 tháng, khi đi khám lại, ngón tay của bé S. đã có lại cảm giác, vận động sinh hoạt bình thường.

TS Ngô Bá Toàn khuyến cáo: Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, trẻ em được ở nhà và tự do chơi đùa, đó là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tinh thần cho các em.

Tuy nhiên, trẻ thường không ý thức được các nguy cơ có thể gây ra những chấn thương cho cơ thể khi chơi đùa, vận động. Cha mẹ cần cung cấp không gian về thể chất, tâm lý và các tài nguyên hỗ trợ cho trẻ chơi, đảm bảo sự an toàn của con em.

Trường hợp em S., bị tai nạn khi chơi trong nhà, dù thương tổn rất nặng nhưng được phẫu thuật kịp thời nên giữ được ngón tay. Đây cũng là kinh nghiệm cho các bậc cha mẹ cần lưu ý về sự an toàn của trẻ khi chơi trong nhà.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI