Bé sơ sinh vừa chào đời bị bỏ rơi tại nhà văn hóa

02/11/2017 - 14:05

PNO - Một bé sơ sinh vừa chào đời được vài giờ đồng hồ đã bị bỏ rơi ở nhà văn hóa thuộc xã Cát Nê, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 2/11, ông Vũ Ngọc Chiều, Phó chủ tịch UBND xã Cát Nê (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết đang làm các thủ tục để thông báo rộng rãi đến người dân về việc một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà văn hóa của thuộc xã này.

Trước đó, vào sáng 31/10, người dân nghe thấy tiếng khóc phát ra từ khu vực nhà văn hóa xóm Tân Lập (xã Cát Nê) nên đến kiểm tra, thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, được cuốn trong tấm chăn để trên nền nhà văn hóa.

Be so sinh vua chao doi bi bo roi tai nha van hoa
Cháu bé vừa chào đời bị bỏ rơi ở nhà văn hóa

Người dân đã thông báo sự việc đến chính quyền địa phương. Sau đó, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe, kết quả cho thấy cháu bé hoàn toàn bình thường.

Theo ông Chiều, cháu bé được xác định chỉ vừa sinh cách thời điểm người dân phát hiện được vài giờ. Hiện tại, cháu bé bỏ rơi đang được Hội phụ nữ xã Cát Nê chăm sóc và nuôi dưỡng.

Chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi thông tin trên hệ thống phát thanh nhưng đến nay vẫn chưa có người thân cháu bé đến nhận. 

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI