Bé sơ sinh 25 ngày tuổi bị véo tím bụng để… “chữa” đầy bụng

02/07/2020 - 19:29

PNO - Ba ngày gần đây bé O. nôn trớ, chướng bụng, gia đình đã nhờ “các cụ” chữa mẹo bằng cách... véo vào bụng trẻ.

Nhờ “các cụ” cấu tím bụng trẻ sơ sinh 25 ngày tuổi để…“chữa” đầy bụng
Bé sơ sinh 25 ngày tuổi bị véo tím bụng để…“chữa” đầy bụng

Tối 2/7, bác sỹ Hoàng Thị Hà – khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhi Lý K.O. (25 ngày tuổi, người dân tộc Mông, ở xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương) nhập viện trong tình trạng bụng chướng nhẹ, có nhiều vết thâm tím ở bụng.

Gia đình bệnh nhi cho biết, 3 ngày gần đây trẻ nôn trớ, chướng bụng, người nhà đã nhờ “các cụ” chữa mẹo bằng cách... véo vào bụng bé nhưng không thấy đỡ. Do vậy, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điều trị.

Bác sỹ Hoàng Thị Hà cho biết: Bệnh nhi O. được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Siêu âm cho thấy ruột bé có nhiều hơi do mẹ cho trẻ bú sai cách. Bệnh nhi đã được thụt tháo phân, dùng men tiêu hóa… để điều trị các triệu chứng nôn trớ, chướng bụng, đồng thời, mẹ bé cũng được hướng dẫn cho trẻ bú đúng cách.

Hiện, sức khỏe bé ổn định, tiếp tục được điều trị, chăm sóc và theo dõi tại khoa Nhi.

Bác sỹ Hà khuyến cáo: Khi thấy trẻ sơ sinh có các dấu hiệu bất thường, cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, không nên tự điều trị bằng “mẹo”, tránh tình trạng bệnh không khỏi mà còn làm bé đau đớn hơn.

An Bình - H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI