Bé gái sơ sinh đặt trong giỏ xách, bỏ tại chùa Linh Bửu ở Tây Ninh

18/03/2024 - 19:11

PNO - UBND phường 1, TP Tây Ninh đã phát thông báo tìm cha, mẹ ruột của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Linh Bửu.

Ngày 18/3, UBND phường 1, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã phát thông báo tìm cha, mẹ ruột của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Linh Bửu được người dân phát hiện.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 8g ngày 16/3, tại chùa Linh Bửu trên đường Nguyễn Văn Tốt, phường 1, ông Lê Minh Duy phát hiện bé sơ sinh bị bỏ nên nên thông báo cho UBND phường 1.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng phường 1, tỉnh Tây Ninh đã có mặt và đưa bé sơ sinh về trạm y tế phường 1 để chăm sóc. Hiện tại, bà Trần Mai Phương, phó trưởng trạm y tế phường 1 nuôi dưỡng, chăm sóc.

UBND phường 1 thông báo, bé sơ sinh là nữ, khoảng 2 đến 3 tuần tuổi, được đặt trong chiếc giỏ xách nhựa màu xanh dương có viền vàng, nón màu xanh nhạt, áo màu hồng nhạt, khăn quấn quanh người màu xanh dương. Bên trong quấn khăn màu hồng.

Bé cân nặng 3,7 kg; dài 53cm; rốn chưa rụng; da trắng hồng; tay chân đầy đủ, không bị dị tật.

Vậy ai là cha, mẹ ruột hoặc người thân của bé gái trên hãy đến UBND phường 1 để làm thủ tục nhận lại con. Trong thời gian 7 ngày kể từ ngày có thông báo, nếu không ai đến nhận, UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Người dân có thể gọi điện qua số 0913.843.409 (ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường), 0973.484.852 (ông Trần Thái Trọng, Phó trưởng Công an phường), 0902.400.034 (ông Đào Huy Đạt, công chức Tư pháp - Hộ tịch) để được giải quyết.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI