Bé gái 9 tuổi rơi vào nguy kịch sau 2 ngày sốt cao, hồi hộp

12/07/2021 - 08:42

PNO - Sau 2 ngày có cảm giác bồn chồn, hồi hộp, đánh trống ngực, sốt cao, bé V. bỗng rơi vào tình trạng khó thở, mệt mỏi và lịm dần.

Bác sĩ phải can thiệp ECMO để cứu bé V., ảnh BVCC
Bác sĩ phải can thiệp ECMO để cứu bé V. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 12/7, bác sĩ CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ - khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện đã cấp cứu, hồi sức cho bé T.V. (9 tuổi, ở An Giang) bị viêm cơ tim cấp, nguy kịch.

Theo đó, bé V. được đưa đến khoa Tim mạch của bệnh viện trong tình trạng môi tái, thở yếu... Qua thăm khám và siêu âm, các bác sĩ ghi nhận tim bé đập loạn xạ, rung thất, tim giãn to, co bóp rất yếu. Ê-kíp bác sĩ đã đặt máy tạo nhịp tạm thời, dùng thuốc vận mạch liều cao và chuyển bé xuống khoa Hồi sức tích cực - Chống độc tiếp tục điều trị.

Lúc này, bé V. đã ngưng tim, các bác sĩ phải hồi sức tích cực, tiêm thuốc vận mạch song song với đặt ECMO. Tình trạng viêm cơ tim của bé ngày càng xấu, có thể tử vong bất kỳ lúc nào. Suốt gần 1 tiếng đồng hồ cấp cứu, tim của bé V. đập trở lại, nhịp tim dần ổn định, đều... Bé qua cơn nguy kịch.

Sau một tuần, bé V. được cai ECMO và máy thở, có thể tự ngồi dậy, uống sữa và phản xạ, đáp ứng tốt với y lệnh của bác sĩ, điều dưỡng tại khoa.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe