Bé gái 4 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 lần xét nghiệm

02/07/2021 - 19:41

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đây đều là F1 đã được cách ly. Địa phương này cũng đã công bố khỏi bệnh cho 3 trường hợp.

 

Người dân trong các khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm
Người dân trong các khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm

Tối 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 đều là trường hợp F1 đã được cách ly từ trước.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là T.T.B. (22 tuổi, trú xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), con của bệnh nhân T.T.T. Trước đó, anh B. cùng bố chạy xe tải từ Quảng Ngãi ra Quảng Ninh, khi đến huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thì dừng lại, vào bệnh viện test nhanh. Người bố sau đó có kết quả dương tính, còn B. âm tính. Ngày 1/7, B. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là cháu V.T.M.K. (4 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), là con của bệnh nhân V.Đ.L. đã được công bố trước đó. Cháu K. được lấy mẫu 3 lần các ngày 24/6, 26/6, 28/6 đều cho kết quả âm tính. Ngày 1/7, K. được xét nghiệm lần 4, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là ông N.Q.V. (55 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh), là chồng của bệnh nhân B.T.S. đã được công bố trước đó.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 112 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 10 huyện, thành, thị.

Chiều 2/7, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An công bố khỏi bệnh, cho xuất viện về nhà thêm 2 bệnh nhân COVID-19. Đến nay, đã có 3 bệnh nhân điều trị tại đây được công bố khỏi bệnh và ra viện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI