Bé gái 13 tuổi hôn mê sau khi ăn tôm, cua

06/09/2022 - 10:54

PNO - Sau khi ăn tôm, cua khoảng 1,5 tiếng, bé gái 13 tuổi bỗng thở rít, phát ban... rồi rơi vào hôn mê.

 

Bé gái hôn mê sau khi sốc phản vệ với thức ăn
Bé gái hôn mê sau khi sốc phản vệ với thức ăn

Ngày 6/8, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Chân Mộng (thuộc bệnh viện) tiếp nhận nữ bệnh nhân 13 tuổi trong tình trạng hôn mê, nổi ban toàn thân, phù mạch ở mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít...

Theo gia đình bệnh nhân, trẻ có ăn cua và tôm và sau ăn khoảng 1,5 tiếng xuất hiện mẩn ngứa tay chân. Trẻ đi ngoài số lượng ít, tự uống 2 viên trị tiêu chảy Loperamide nhưng không đỡ, sau đó bệnh nhân mẩn ngứa lan rộng toàn thân, lơ mơ gọi hỏi không trả lời, đại tiểu tiện không tự chủ.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin, methylpresnison, kháng histamin.

Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, bệnh nhân qua cơn nguy kịch và được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI