Bé gái 12 tuổi phải bỏ học vì sợ đi qua nhà kẻ xâm hại mình

20/07/2020 - 08:07

PNO - Khi chúng tôi hỏi về sự việc, bé Nguyễn Minh T. (sinh năm 2008) cho hay, khi kéo T. vào vườn chuối, người hàng xóm là Nguyễn Minh Q. không chỉ hãm hiếp mà còn đánh cháu...

“Tôi làm đơn này trong nỗi đau xé từng khúc ruột. Mẹ các cháu bỏ đi biệt tích từ khi chúng còn chập chững. Một tay tôi nuôi các cháu lớn khôn. Bao đau đớn, tôi đều vượt qua hết, nhưng nỗi đau này thì…” - bà C. khóc nghẹn. 

Cháu Nguyễn Minh T. hiện đang phải nghỉ học do lo sợ bị hãm hại
Cháu Nguyễn Minh T. hiện đang phải nghỉ học do lo sợ bị hãm hại

Bà Phạm Thị C. - ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên - kể, bà phải nuôi hai đứa cháu nội là Nguyễn Minh T. (sinh năm 2008) và anh trai cháu 10 năm nay, khi bố mẹ chúng ly hôn. Con trai bà đã có vợ mới, nhưng chẳng may lại mắc bệnh gan nên sức khỏe kém. Do thiếu hơi ấm của mẹ nên từ nhỏ, T. có phần nhút nhát.

Khoảng giữa năm 2019, trong lúc ngủ, bà C. thấy cháu gái thường gặp ác mộng, ú ớ, hoảng hốt. Cháu học hành sút kém và thường ngồi thất thần. Biết có chuyện chẳng lành, nhiều lần bà gặng hỏi, T. khóc và kể: cuối tháng 5/2019, khi bé đang tập thể dục ở đường phía cuối làng thì người hàng xóm là Nguyễn Minh Q. gọi ra bảo: “Mày ra đường lên trường, có ai bảo gì ấy”.

Cháu bé tưởng thật, đến chỗ gần vườn chuối thì bị Q. lôi vào vườn chuối hãm hiếp. Theo lời kể của bé, sau khi xong việc, Q. dọa nếu dám kể với bà, lúc đi học qua nhà, hắn sẽ đánh chết. Sự việc tương tự lặp lại nhiều lần. Sau sự việc, do sợ hãi, T. không dám đến trường.

Sau khi biết chuyện, bà C. làm đơn tố cáo.

Bà cho hay, ngày 28/4, Công an huyện Yên Mỹ đã đưa bé T. đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối khám giám định. Kết quả cho thấy, âm đạo có ít máu thẫm, màng trinh rách cũ điểm 6 giờ. Cơ quan điều tra còn đưa bé T. đi khám một lần nữa. Ngày 5/5, Trung tâm Giám định pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên ra bản kết luận, nêu: màng trinh của cháu T. không rách, không tổn thương.

Kết quả pháp y lần này khiến bà C. băn khoăn và không tin. Bà mong sự việc sớm được làm rõ, để ổn định tinh thần cho đứa cháu nhỏ. 

Khi chúng tôi hỏi về sự việc, bé T. cho hay, khi kéo T. vào vườn chuối, Q. không chỉ hãm hiếp mà còn đánh cháu. Sau mỗi lần bị xâm hại, cháu đều bị đau và chảy máu.

Bé T. kể, có lần, nhìn thấy Q., bé cố tránh thì bị đe: “Mày ra chỗ hôm nọ ngay, tao đợi”. Bé nói “cháu không ra đâu”, liền bị Q. đánh tới tấp khiến bé ngã, rớm máu hai gối.

Do sợ bị Q. đánh, giết như lời đe dọa nên bé không dám hé răng kể với ai, chỉ âm thầm chịu đựng. Mỗi lần T. đi học qua nhà Q., anh ta đều hằm hè đe dọa khiến bé sợ, không dám đến trường.

Ngày 16/7, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Tùng Lâm - Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Yên Mỹ - cho biết, ngày 18/5, Công an huyện Yên Mỹ nhận được phiếu chuyển tố giác tội phạm, đề ngày 11/5 của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên, kèm đơn kêu cứu của bà Phạm Thị C.

Theo thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an huyện Yên Mỹ, do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, phải thu thập chứng cứ, tài liệu tại nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định trưng cầu giám định nhưng chưa có kết quả nên chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh tin báo về tội phạm nêu trên.

Ngày 25/6, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ cũng đã ra quyết định gia hạn thời gian giải quyết nguồn tin về tội phạm trên trong hai tháng kể từ ngày 28/6. 

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI