Bé chóng mặt, mẹ đưa đi khám phát hiện thai 7 tuần

06/07/2020 - 18:00

PNO - Trưa 1/7, nghe con kêu chóng mặt, khó chịu, chị đưa con đi khám tại Bệnh viện Quận 2. Kết quả xét nghiệm máu và siêu âm cho thấy con gái chị đã mang thai hơn 7 tuần

Chị B.T.B. ngụ P.Bình Trưng Tây, Q.2, làm lao công, một mình nuôi ba con nhỏ từ năm 2015. Năm nay, con gái lớn của chị mới 14 tuổi. 

Vì thu nhập không đủ trang trải, nên con gái chị phải nghỉ học sau khi hết lớp Năm. Ngày ngày, cháu ở nhà phụ mẹ chăm sóc hai em nhỏ. Trưa 1/7, cháu kêu chóng mặt, khó chịu, chị đưa con đi khám tại Bệnh viện Quận 2. Kết quả xét nghiệm máu và siêu âm cho thấy con gái chị đã mang thai hơn 7 tuần. Cháu thú nhận đã bị người hàng xóm lớn tuổi tên H. ở liền kề khu nhà trọ dụ dỗ quan hệ nhiều lần từ khoảng giữa năm 2019.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ tiếp nhận hồ sơ ban dầu của vụ việc chiều 3/7
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ tiếp nhận hồ sơ ban dầu của vụ việc chiều 3/7

Chị B. hoảng hốt đưa con gái đến công an phường trình báo sự việc. Nhưng khi làm việc với công an, ông H. không thừa nhận. Tuy nhiên, phía gia đình ông H., sau đó, đã qua gặp chị B. xin được thương lượng, bồi thường với yêu cầu phải bảo vệ thai kỳ. 

Qua tham vấn với luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và Hội LHPN TP.HCM, chị B. đã chọn được cách xử lý vụ việc. Theo luật sư Nữ, việc nghi can bồi thường trách nhiệm dân sự là bắt buộc, nhưng giữ hay ngưng thai kỳ vẫn do chị B. quyết định với sự tham vấn cụ thể của bác sĩ. Về chuyện thương lượng, luật sư cho biết, không phải cứ bồi thường là xong việc, cũng không phải chị B. ký đơn bãi nại thì cơ quan chức năng không khởi tố vụ án, bởi tội phạm xâm hại trẻ em không chấp nhận bãi nại và cũng không chỉ khởi tố theo yêu cầu của bị hại. 

Hội LHPN TP.HCM đã cử luật sư Nữ trợ giúp pháp lý miễn phí cho chị B. và con gái. 

Bàn giải pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội

Tuần qua, Hội LHPN H.Nhà Bè đã tổ chức tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. 

Được biết, hiện nay các câu lạc bộ “Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội” trên địa bàn 7 xã, thị trấn ở H.Nhà Bè được củng cố và duy trì sinh hoạt định kỳ hằng quý với bảy câu lạc bộ, 387 thành viên. 

Hội LHPN các cấp ở H.Nhà Bè đã tiếp nhận giúp đỡ, giáo dục 33 đối tượng. Qua quá trình tiếp cận, giúp đỡ, đã có 10 người tiến bộ, 7 người có việc làm ổn định, 3 người ở nhà làm nội trợ. Hội đã phân công cán bộ chi, tổ Hội đến từng nhà trao đổi, nắm bắt tâm tư của từng người để kịp thời giúp đỡ. 

Tại buổi tọa đàm, mọi người đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng vướng vào tệ nạn xã hội; nêu bật các giải pháp của Hội trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa tệ nạn xã hội và giáo dục, hỗ trợ phụ nữ chậm tiến hoàn lương. 

Hoàng Dung

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI