Bé 26 tháng tuổi bị cởi trần, quăng xuống sàn khi đang ngủ: Nhà trường nói gì?

20/09/2016 - 16:13

PNO - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: "Với thời tiết hơn 30 độ C cũng không phải là rét, nhà trường vẫn mắc màn cho con, các cô chấp nhận nằm ngoài".

Các cô bế con lên rất nhẹ nhàng...

Liên quan đến thông tin phản ánh về việc bé 26 tháng tuổi bị cởi trần trong phòng lạnh, quăng xuống sàn khi đang ngủ, sáng 20/9, trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai (Khu nhà ở Bắc Hà, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Clip đó chúng tôi vẫn còn nhưng thực tế là khoảng thời gian cô để bé cởi trần chưa đến 2 phút".

Be 26 thang tuoi bi coi tran, quang xuong san khi dang ngu: Nha truong noi gi?
Hình ảnh chị Ngọc phản ánh bé K. bị cô cởi trần để trong phòng lạnh khiến cháu bị ốm. Ảnh cắt từ clip

Phân trần trước thông tin phản ánh của chị Đinh Ngọc - phụ huynh của cháu ĐK (26 tháng tuổi,trú tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) về việc các cô giáo để bé cởi trần trong hơn 3 phút khiến bé bị ảnh hưởng sức khỏe, bà Hạnh cho rằng:

"Con có thói quen là uống nước trước khi ngủ nên lúc đó, cô ra lấy bình nước cho con để uống và lấy áo cho con mặc luôn chứ không phải để con cởi trần với tính chất khác. Khoảng thời gian đó, cô đi lấy đồ chứ cũng không phải là làm việc riêng.

Tại thời điểm đó, các cô giáo cũng vỗ vai các con là "con ơi, con dậy đi", cô có gọi con chứ không bao giờ chúng tôi không gọi con để con tự dậy được. Trẻ ngủ có giờ sinh hoạt chung".

Nói về clip cô xốc bé K. dậy, để xuống sàn khi bé vẫn đang ngủ, bà Hạnh cho biết, khi đó, các bạn đã dậy hết chỉ còn mình bé K. ngủ. Các cô giáo đã gọi, con không dậy thì cô bế con lên, rất nhẹ nhàng chứ không có vấn đề gì.

Be 26 thang tuoi bi coi tran, quang xuong san khi dang ngu: Nha truong noi gi?
Cô giáo đứng lớp lôi bé K. ra khỏi đệm khi cháu đang ngủ

"Ngay sự việc xảy ra, tôi cũng chưa được xem lại clip nhưng ngay tối hôm đó, cô Yến đã nhắn tin mong chị Ngọc thông cảm. Chưa biết đúng sai, chúng tôi đã nhắn tin xin lỗi luôn, ngày hôm sau chúng tôi mới được xem lại clip camera trường mình", Hiệu trưởng nhà trường tâm sự.

Cô đắp chăn để phòng... muỗi

Trước phản ánh các cô đắp chăn, để trẻ nằm lạnh, bà Hạnh cho rằng: "Với thời tiết hơn 30 độ C cũng không phải là rét, chắc chắn không có trường mầm non nào đi ngủ mắc màn mà chúng tôi vẫn mắc màn cho con, các cô chấp nhận nằm ngoài. Các con nằm trong mà đắp chăn thì sẽ bị ấp mồ hôi còn cô nằm ngoài không may có muỗi".

Từng giải thích vấn đề này với chị Ngọc, cô Yến - quản lý của trường cũng cho rằng buổi trưa các cô nằm ngoài sợ muỗi nên mới đắp chăn.

Be 26 thang tuoi bi coi tran, quang xuong san khi dang ngu: Nha truong noi gi?
Chị Ngọc bức xúc vì các cô không nhận lỗi mà bòng vo, chối mọi chuyện. Ảnh: tin nhắn giữa cô Yến - quản lý trường và chị Ngọc.

Vị lãnh đạo nhà trường khẳng định chưa bao giờ nhận được phản ánh về vấn đề này, phụ huynh cũng vẫn rất tin tưởng, clip trường cho công khai chứ không che dấu vấn đề gì. Hai cô đứng lớp chăm sóc rất tốt, có bằng cấp nghiêm chỉnh, đoàng hoàng.

Nói về sự tận tụy của các cô, bà Hạnh cho hay: "Bé K. mới đi học, chỉ mới hơn 1 tuần. Cháu K. mới vào khóc nhiều kinh khủng, khóc từ cầu thang khóc vào, các cô phải đi theo khắp nơi để dỗ con, bây giờ chỉ mới hơi quen, giờ giấc sinh hoạt của con chưa theo của trường mà chỉ theo của nhà".

Nói về hướng giải quyết, bà Hạnh cho hay: "Sáng thứ 2 (ngày 19/9) vừa qua, chị Ngọc có nhắn tin cho cô Yến là chị Ngọc không cho con đi học nữa, xin cho con nghỉ, chị Ngọc cũng không nói gì với tôi nên tôi cũng chẳng biết thế nào?".

Ngày 19/9, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Đinh Ngọc đã cung cấp những đoạn clip được ghi lại từ camera Trường mầm non Sao Mai ghi lại cảnh tượng các cô giáo đứng lớp có hành động khiến bé K. bị ốm, ảnh hưởng đến tinh thần.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI