Mẹ không "đi" trung thu cô, con 26 tháng tuổi bị cởi trần, quăng xuống sàn khi đang ngủ?

20/09/2016 - 06:36

PNO - Mấy ngày đầu cháu đến lớp, chị có kiểm tra camera thường xuyên, thấy cô chăm sóc tốt nên yên tâm. Đến thứ 6 (ngày 16/9) vô tình mở ra thì đứng tim khi chứng kiến cảnh tượng...

Để bé cởi trần trong phòng lạnh, quăng xuống sàn

Ngày 19/9, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Đinh Ngọc (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) - mẹ của cháu Đ.K đã cung cấp những đoạn clip được ghi lại từ camera Trường mầm non Sao Mai (Khu nhà ở Bắc Hà, Hà Đông, Hà Nội) ghi lại cảnh tượng các cô giáo đứng lớp có hành động bạo lực, vô trách nhiệm khiến bé K. bị ốm, ảnh hưởng đến tinh thần.

Theo vị phụ huynh, bé K. hiện mới 26 tháng tuổi nên chưa biết nói. Bé được gia đình gửi tại Trường mới chỉ được 10 ngày.

Mấy ngày đầu cháu đến lớp, chị có kiểm tra camera thường xuyên, thấy ổn, cô chăm sóc tốt nên yên tâm, bẵng đi mấy ngày, chị không vào vì bận việc. Đến thứ 6 (ngày 16/9) vô tình mở ra thì chị đứng tim khi chứng kiến cảnh tượng.

Chị Ngọc chia sẻ: "Mình đang rất bức xúc. Bé K. đi lớp bị cô giáo để ngủ gật trên ghế. Không chỉ vậy, khi con đang ngủ thì cô giáo giật phắt thằng bé dậy cởi áo khoảng 3 phút trần mà chắc chắn lúc này phòng đang để điều hoà. Các cô lạnh thì cuốn chăn vào người còn con tôi trần truồng cả vài phút như vậy. Cháu đi lớp về đêm như bị hoảng loạn khóc cả đêm mấy ngày liền".

Clip cô giáo để trẻ cởi trần ngồi trong phòng lạnh:

Sau khi xem clip, chị Ngọc đã lập tức phản ánh vấn đề này với giáo viên trong trường.

Không chỉ việc bé K. bị các cô cởi trần trong phòng điều hòa, chị Ngọc còn nhấn mạnh khi cho PV xem clip: "Thằng bé nằm sấp đang ngủ rất ngon bị cô giật phắt ném xuống sàn là con mình. Làm như vậy có nguy hiểm đến tính mạng không?".

Clip cô giáo quăng bé K. ra khỏi đệm khi bé đang ngủ:

Cũng theo chị Ngọc, từ hôm nhận được ý kiến góp ý của phụ huynh, các cô giáo đứng lớp chưa 1 lần gọi điện hỏi thăm sức khỏe cháu mà chỉ có cô Yến - quản lý của nhà trường nhắn một vài tin vòng vo, giải thích:

"Em gọi hỏi các cô, các cô bảo lúc đấy con bị ướt áo, cô cởi ra thay, ra tìm trong balo thì chỉ có mỗi cái áo ba lỗ thôi, cô lấy áo rồi lấy luôn bình nước cho con uống xong vào mặc áo cho con luôn nên chỉ mất tầm 1 phút thôi chị ạ. Trong lớp không bật điều hòa nên không lạnh đâu, còn trước đó chị xem là lúc con ăn xong, các cô vệ sinh lớp rồi cho các con đi vệ sinh, con ngồi ghế là chờ đi vệ sinh. Buổi trưa các cô nằm ngoài sợ muỗi nên mới đắp chăn chị ạ".

Me khong 
Các cô giáo đứng lớp không hỏi thăm bé mà chỉ có cô quản lý nhắn tin giải thích vòng vo. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

"Mọi sự việc đều diễn ra trên camera của trường chứ tôi không thể tự nghĩ ra để đổ lỗi cho các cô được mà các cô chối cãi", chị Ngọc bộc bạch.

"Các cô giáo cho rằng, tại thời điểm đó, trong phòng không bật điều hoà nhưng con tôi nếu nhiệt độ phòng không có điều hoà thì không bao giờ ngồi ngủ ngon lành như vậy", vị phụ huynh phân tích.

Người làm mẹ không khỏi xót xa khi hiểu được căn nguyên của việc bé K. về nhà bị ốm, thường quấy khóc trong mấy ngày gần đây.

Vì mẹ không "đi" trung thu các cô?

Nói về hậu quả của sự việc, theo vị phụ huynh, đêm hôm đó bé K. khóc cả đêm, sốt lan man. "Tôi và chồng phải cãi nhau vì chồng xót con, bảo tôi cho con vào trường công nhưng trường công đông cháu nên tôi mới tìm trường tư thục này", chị tâm sự.

Đi lớp 2 ngày về, cháu K. quấy nhiều hơn, chị Ngọc lại nghĩ rằng tại con chưa quen lớp. Cứ bắt mẹ bế, đi đến ngày thứ 4 thì bé sốt nhưng chị vẫn cố cho con đến lớp để cho con quen cô, quen lớp, tránh việc hôm sau đi lại khóc.

"Tôi cứ tưởng con mè nheo lại quát cháu, hàng xóm cũng bảo bố cháu sao Sóc (tên gọi bé K. ở nhà) dạo này hư thế, khóc suốt mẹ nó phải cáu lên. Ai biết đâu được con đến đấy các cô ghẻ lạnh đến mức như thế với 1 đứa bé chưa biết nói và con đang bị đảo lộn tâm lý vì trường mới", chị Ngọc kể.

Me khong 
Hình ảnh bé K. cởi trần trong phòng lạnh.

Chị Ngọc cũng cho rằng, thái độ cư xử của các cô khi nhìn thấy con ngồi ngủ và để bé K. cởi trần ra như vậy là khó có thể chấp nhận. Trong khi đó, buổi sáng khi đưa con đi học, chị đã cẩn thận dặn cô đón là Sóc mệt nên dễ bị nôn trớ, nhờ các cô chuẩn bị bô hoặc bát phòng kẻo con nôn ra nhà. Vậy mà đến trưa đã thấy cảnh tượng trên.

Phụ huynh bé K. cũng cho hay, chị không muốn làm to chuyện nhưng cách xử sự của các cô sau đó là không thể chấp nhận. Gia đình chị chỉ cần các cô thể hiện trách nhiệm với tính mạng và sức khỏe của các con nhưng việc giải thích vòng vo, bao biện cho việc làm sai trái của các cô giáo càng khiến chị Ngọc bức xúc.

"Thà cứ thành thật xin lỗi, nhận lỗi rồi rút kinh nghiệm đề cao trách nhiệm, đằng này lại quanh co chối cãi xong bao che cho nhau. Nếu hôm đấy tôi không nhìn thấy clip thì con tôi giờ này ra sao? Cả tuổi thơ của con sẽ ám ảnh mãi sự hành hạ tinh thần như vậy".

Vị phụ huynh cũng đặt ra một thực tế: "Có chăng lỗi tại tôi không "đi" trung thu các cô? Thật sự là tôi không có thói quen quà cáp những ngày này vì nó không liên quan nhưng nghĩ lí do tại sao con bị đối xử ngược đãi như vậy, mấy hôm đầu các cô ân cần, chu đáo lắm?".

Vẫn thấy cháu có những dấu hiệu mệt mỏi, vợ chồng chị Ngọc phải cho cháu đi các nơi để cháu vui chơi, quên đi những gì con đã trải qua.

Liên quan đến thông tin phản ánh của chị Ngọc, chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV, cô Yến - quản lý của trường cho biết thông tin vị phụ huynh phản ánh là không đúng sự thật.

Khi được hỏi thực hư sự việc, cô Yến từ chối trả lời và cho biết mình đang bận việc, đồng thời cung cấp cho PV số điện thoại của cô Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, PV chưa thể liên hệ được với cô Hạnh vì không có người nghe máy.

Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI