Bé 1 tuổi ngã vào thùng đồ chơi, bị kéo đâm vào đầu

15/09/2020 - 11:24

PNO - Trong lúc chơi đùa trên bậc cầu thang, bé trai 11 tháng tuổi trượt chân ngã vào thùng đồ chơi. Không may, trong thùng có kéo nên đã đâm vào đầu bé.

 

Bé trai 11 tháng tuổi phải nhập viện vì ngã vào kéo
Bệnh nhi đang được điều trị tích cực

Ngày 15/9, thạc sĩ - bác sĩ Phan Hồng Sáng, Phó khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bé trai C.N.P. (11 tháng tuổi, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) bị kéo đâm vào đầu do ngã vào thùng đồ chơi trong lúc chơi đùa trên bậc cầu thang. 

Sau khi bị ngã, bé chảy máu nhiều vùng thái dương đỉnh trái, nôn ói nên được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tiến hành chụp CT sọ não, các bác sĩ thấy trên phim có hình ảnh xuất huyết não dưới màng cứng và nhu mô não thái dương đỉnh trái nên mổ lấy máu tụ nội sọ cho bé.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi xuất hiện tình trạng phù não nặng nên chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh nhi được cho thở máy, điều trị tăng áp lực nội sọ để tránh tổn thương não thứ phát và dùng kháng sinh chống tình trạng bội nhiễm.

Hiện, sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi được cai máy thở, tỉnh táo hoàn toàn, không có dấu hiệu bị liệt. Theo đánh giá của các bác sĩ, do được phẫu thuật và điều trị kịp thời nên bệnh nhi hồi phục rất tốt, không để lại di chứng nguy hiểm.

Hình ảnh tổn thương vùng
Hình ảnh tổn thương, xuất huyết não ở trẻ sau tai nạn

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI