Bắt quả tang đối tượng cắt ghép clip rồi bắt doanh nghiệp “mua” lại hơn 1 tỷ đồng

03/08/2021 - 16:41

PNO - Sau khi quay, cắt ghép, chỉnh sửa clip về tranh chấp đất đai đăng lên mạng xã hội, Nguyễn Văn Sơn bắt doanh nghiệp “mua” với giá hơn 1 tỷ.

Ngày 3/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phát hiện, bắt quả tang  Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Hiện trường bắt quả tang vụ cưỡng đoạt tài sản
Hiện trường bắt quả tang vụ cưỡng đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng tình hình tranh chấp khiếu kiện liên quan đến công ty TNHH MTV Nam Nung (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), Sơn đã tham gia, kích động, cổ vũ người dân đòi đất từ công ty này.

Ngày 26/7, Sơn vào khu vực đất cao su do công ty Nam Nung để quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa nội dung và đăng lên tài khoản Youtube.

Ngày 27/7, khi người dân tụ tập đông người trước công ty Nam Nung, Sơn đã kích động bà con phản đối, đòi đất. Đồng thời, hắn còn xúi giục người dân vào dựng chòi, lán để bao chiếm đất của doanh nghiệp này.

Sau đó, Sơn tiếp tục quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa không đúng với bản chất của vụ việc và đăng lên Youtube, mạng xã hội.

Đên ngày 31/7, sau khi xem các clip này, một lãnh đạo công ty Nam Nung có điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip không đúng sự thật nói trên. Thế nhưng, Sơn yêu cầu công ty này phải “mua” lại các clip trên với giá 1,8 tỷ đồng nếu không mua sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng.

Sợ ảnh hưởng đến công ty, một lãnh đạo công ty Nam Nung đã thỏa thuận “mua” lại các clip trên với giá 1,5 tỷ đồng với cam kết Sơn dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội.

Chiều tối, 2/8 vị này mang 550 triệu đồng đến nhà giao cho Sơn thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI