Bắt ông già 63 tuổi lừa ‘chạy việc’

08/07/2015 - 09:43

PNO - PN - Bằng lời hứa sẽ xin được vào làm ở bệnh viện, ông già 63 tuổi đã chiếm đoạt gần 200 triệu đồng của một nam thanh niên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat ong gia 63 tuoi lua ‘chay viec’

Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Cao Hoa Bắc, trú phường Sông Trí về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ông Bắc là một dược sĩ từng làm trong ngành y quân đội. Sau khi về hưu, ông đã mở tiệm bán thuộc chữa bệnh. Trong thời gian bán hàng, ông hay khoe với một số người là quen biết rộng, có khả năng “chạy việc” vào một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Tháng 11/2014, anh Dương Văn Bông, 25 tuổi, trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh đến nhà nhờ ông Bắc xin việc. Ông Bắc hứa “chạy” cho anh Bông vào biên chế của một bệnh viện huyện với tiền “lót tay” gần 200 triệu đồng.

Tin tưởng, anh Bông đã 3 lần đưa cho ông Bắc tổng cộng 180 triệu đồng cùng một bộ hồ sơ xin việc. Nhận tiền, ông Bắc chi xài cá nhân và không có khả năng trả lại. Thấy mình bị lừa, anh Bông đã trình báo công an.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, cơ quan công an đã bắt ông Bắc tại nhà riêng. Tại cơ quan điều tra, ông này khai ngoài việc lừa tiền chạy việc, còn làm quen với một số gia đình ở các xã khác, từ đó mượn hàng trăm triệu về để đầu tư làm ăn nhưng không có khả năng chi trả.

LIÊN HOÀNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI