Bắt nữ giám đốc thuê người chặt phá cà phê của dân

04/01/2014 - 07:29

PNO - PNO - Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Trần Thị Lan, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thảo (trụ sở tại phường 5, TP Đà Lạt) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản.

Bat nu giam doc thue nguoi chat pha ca phe cua dan

Các đối tượng ngang nhiên chặt phá cà phê của dân vào ngày 28/11/2013 (ảnh do người dân cung cấp).

Vụ phá hoại tài sản xảy ra vào ngày 28/11/2013 tại vườn cà phê và hồng ăn trái của gia đình ông Đặng Văn Liệu (tiểu khu 145B, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương). Hàng chục người với hung khí (dao, rựa, mã tấu) đã hùng hổ xông vào vườn đốn hạ hàng loạt cà phê và hồng ăn trái của ông Liệu.

Theo thống kê của ngành chức năng sau đó, số lượng cà phê và hồng ăn trái bị chặt hạ là trên 2.600 cây, trong đó có 1.300 cây cà phê đã cho thu hoạch, ước thiệt hại khoảng gần 180 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc với PV, bà Lan cho rằng, khu vực vườn cà phê và hồng nói trên nằm trong diện tích đất mà tỉnh giao cho Công ty TNHH Ngọc Thảo thực hiện dự án đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, trồng các loại cây đặc sản Đà Lạt kết hợp bảo vệ rừng.

Từ năm 2008 đến nay, công ty đã nhiều lần thương lượng bồi thường để thu hồi đất nhưng gia đình ông Liệu chưa đồng ý, nên bà đã thuê người đến “tự giải tỏa” đất để triển khai dự án.

Lê Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI