Bắt nhóm làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19 bán cho khán giả vào sân Mỹ Đình

12/11/2021 - 07:53

PNO - Lợi dụng một số người muốn test nhanh COVID-19 để vào sân, nhóm làm giả giấy xét nghiệm sau đó tự điền kết quả và bán với giá 200.000 đồng.

Ngày 12/11, thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vào khoảng 18g tối 11/11, ông Nguyễn Huy Cường - Phó bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; ông Nguyễn Thành Long - UVBTV Quận ủy, Trưởng Công an quận cùng các thành viên trong tổ kiểm tra đã kiểm tra công tác an ninh trật tự tại khu vực SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Qua công tác nắm bắt tình hình và quản lý địa bàn, Đội cảnh sát Điều tra- Tổng hợp, Công an quận Nam Từ Liêm đã truy xét bước đầu bắt giữ một nhóm làm giả test xét nghiệm COVID-19 hòng trục lợi, kiếm lời từ người có nhu cầu vào sân vận động xem bóng đá.

Lãnh đạo công an quận Nam Từ Liêm ghi nhận, trong số khán giả đến sân trực tiếp xem trận đấu bóng đá Việt Nam – Nhật Bản có một số người dân không nghiên cứu kỹ quy định của Ban tổ chức đã được truyền thông rộng rãi nhiều ngày qua, không chấp hành quy định của Ban tổ chức nên dù có vé vẫn không được vào sân xem trận đấu này.

Nhiều người không có giấy xét nghiệm đã khiến nhóm đối tượng lợi dụng để test nhanh COVID-19, thậm chí không cần test và tự điền kết quả và bán cho người có nhu cầu với giá 200.000 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Huy Cường yêu cầu lực lượng công an quận thắt chặt các khu vực ra vào của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Hiện nay, Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ các đối tượng thuộc đường dây làm giả test xét nghiệm COVID-19 và vé giả để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

N.Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI