Bắt nguyên trưởng phòng giáo dục liên quan vụ tham ô 26,5 tỷ tiền cho học sinh dân tộc ít người

25/12/2019 - 11:55

PNO - Số tiền bị tham ô chủ yếu là từ các mục chi phí học tập, chi phí thường xuyên, tiền hỗ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

Ngày 25/12, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Sìn Hồ là ông Ngô Hoàng Thái (sinh năm 1977, cư trú tại khu phố 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng", được quy định tại khoản 3, Điều 360 BLHS.

Theo đó, với cương vị là Trưởng phòng GĐ-ĐT, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, Ngô Hoàng Thái đã để hai nhân viên cấp dưới là Nguyễn Thị Minh Liễu là kế toán trưởng và Trần Thị Huệ là thủ quỹ cấu kết với nhau, nhiều lần rút tiền của cơ quan để chi tiêu vào mục đích cá nhân.

Số tiền hai đối tượng trên đã rút là 26,5 tỷ đồng, từ các mục chi phí học tập, chi phí thường xuyên, trong đó phần lớn là nguồn hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người... Nguyễn Thị Minh Liễu và Trần Thị Huệ đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi tham ô vào ngày 17/10 vừa qua.

Bat nguyen truong phong giao duc lien quan vu tham o 26,5 ty tien cho hoc sinh dan toc it nguoi
Phòng Giáo dục và Đào tạo Sìn Hồ, nơi xảy ra vụ tham ô hơn 26 tỷ đồng

Căn cứ vào hồ sơ điều tra, xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra và quy định của pháp luật, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lai Châu và UBND huyện Sìn Hồ cũng đã ký các quyết định tạm đình chỉ các chức vụ trong đảng và chính quyền để phục vụ điều tra đối với Ngô Hoàng Thái.

Cơ quan chức năng địa phương cũng đã kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách khối khi để xảy ra vi phạm.

Cơ quan điều tra đang mở rộng, tổng rà soát các cá nhân, tổ chức có liên quan để tiếp tục xử lý vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI