Bắt nguyên giám đốc Sở TTTT tỉnh Phú Yên cùng đồng phạm

25/09/2015 - 17:03

PNO - Sáng ngày 25/9, Công an tỉnh Phú Yên đã tiến hành bắt nguyên giám đốc Sở TTTT tỉnh Phú Yên và các đồng phạm vì có hành vi “rút ruột” dự án.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ 2012 – 2013 Sở thông tin và truyền thông tỉnh Phú Yên được phân công nhiệm vụ tham mưu chủ đầu tư thực hiện những hạng mục đào tạo tin học cho cán bộ công chức và viên chức của tỉnh nhà.

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình, ông Lê Thanh Phương (nguyên giám đốc Sở TTTT) cùng các đồng phạm của mình gồm: ông Đoàn Hùng Thắng (nguyên Trưởng phòng quản lý công nghệ thông tin) và bà Trương Thị Ái Liên (Trưởng phòng Kế hoạch – tài chính Sở Thông tin và truyền thông Phú Yên) đã cố ý làm trái nguyên tắc tài chính lập khống chứng từ để “rút ruột” gần 290 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình nghiệm thu công trình, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông lúc bấy giờ bị cáo buộc là đã cho thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế, giúp đối tác “rút ruột” ngân sách của nhà nước gây thất thoát hơn 1 tỉ đồng.

Với cáo buộc về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Công an tỉnh Phú yên đã tiến hành bắt tạm giam đối với ông Phương và ông Thắng để phục vụ công tác điều tra (riêng bà Ái Liêm được phía cơ quan chức năng cho tại ngoại).

Bat nguyen giam doc So TTTT tinh Phu Yen cung dong pham
Ông Lê Danh Phương, nguyên Giám đốc Sở TTTT tỉnh Phú Yên bị khởi tố vì có hành vi “rút ruột” dự án về công nghệ thông tin.

Cũng liên quan đến vụ việc, vào tháng 6 vừa qua, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố ông Lê Tiến Dĩnh - nguyên Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, cùng bà Nguyễn Thị Hiếu (nguyên kế toán của trung tâm) về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, cơ quan điều tra cáo buộc ông Dĩnh cùng bà Hiếu đã lập, nâng khống chứng từ các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin do UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt. Trong đó, ông Dĩnh vướng sai phạm khi để kế toán rút 850 triệu đồng và tự chi mà không theo dõi, tổng hợp để báo cáo. Ngoài ra, ông này còn được cho là nhận hợp đồng thực hiện một số gói thầu đào tạo Sở thông tin và Truyền thông, trong khi trung tâm không có chức năng đào tạo. Sau đó cùng kế toán lập khống chứng từ chiếm đoạt hơn 600 triệu.

Công an tỉnh Phú Yên đang mở rộng điều tra.

  • Linh Linh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI