Bắt khẩn cấp một cán bộ Hải quan,lộ nhiều phong bì chứa tiền tỉ

09/01/2016 - 21:38

PNO - Tại nhà riêng của cán bộ Hải quan này, công an đã thu giữ khoảng 60 phong bì chứa gần 1 tỷ đồng.

Một cán bộ Cục Hải quan TP.HCM đã bị cơ quan an ninh còng tay ngay tại sân bay, đưa về nhà thu giữ hơn 60 cái phòng bì chứa tiền tỉ.

Bat khan cap mot can bo Hai quan,lo nhieu phong bi chua tien ti
Ảnh minh họa.

Chiều ngày 9/1, thông tin từ Cục An ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư (A84) - Bộ công an đã xác nhận với Phunuonline về việc, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968), cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Nguồn tin từ A84 cũng xác nhận, chiều ngày 29/12/2015, ông Duy tham gia chuyến bay từ Trung Quốc về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi ông này vừa làm thủ tục nhập cảnh thì bị lực lượng trinh sát của Cục A84 thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Bat khan cap mot can bo Hai quan,lo nhieu phong bi chua tien ti
Khoảng đầu thập niên 1990, ông Duy từng công tác tại Cục Hải quan tỉnh An Giang và bị kỷ luật, đuổi việc. Sau đó, ông Duy tiếp tục công tác tại Cục Hải quan TP.HCM . (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau đó, ông Duy bị áp giải về nhà riêng để khám xét khẩn cấp. Khi khám xét, công an thu giữ được hàng chục phong bì có khoảng 1 tỉ đồng, nghi là tiền các doanh nghiệp đút lót để thông quan hàng hóa. Số tiền trên cũng được thu giữ để thực hiện công tác điều tra.

Một nguồn tin tiết lộ, số phong bì chứa tiền trên được các doanh nghiệp “cống nạp” cho ông Duy trong quãng thời gian 5 ngày ông này đi Trung Quốc.

Trong khi đó, theo cơ quan điều tra, khoảng đầu thập niên 1990, ông Duy từng công tác tại Cục Hải quan tỉnh An Giang và bị kỷ luật, đuổi việc. Sau đó, ông Duy tiếp tục công tác tại Cục Hải quan TP.HCM .

Từ đơn tố cáo, cơ quan An ninh đã vào cuộc và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Theo đó,cơ quan An ninh điều tra xác định, với quyền lực của mình, vị cán bộ hải quan này đã đã áp đặt, buộc các doanh nghiệp phải chung chi cho mình số tiền từ 2 đến 15 triệu đồngmới cho hàng hóa thông quan.

Từ đó, hàng trăm doanh nghiệp đã phải chi tiền cho ông Duy để không bị làm khó dễ.

Hiện vụ việc tiếp tục được Cục An ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư mở rộng điều tra và làm rõ.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI