Bắt giữ nhóm “giang hồ” bảo kê đánh cặp vợ chồng bị thương ở quận 12

08/03/2023 - 08:36

PNO - Ngày 7/3, Công an quận 12 (TPHCM) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với 6 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.

6 bị can gồm: Nguyễn Văn Tình (còn gọi là Tình Râu, sinh năm 1987, ngụ tỉnh Hậu Giang), Cao Văn Trung (còn gọi là Trung Cua, sinh năm 1992, ngụ Cà Mau), Đặng Vũ Bằng (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1975), Lê Đình Bảo Tuấn (sinh năm 1988, cùng ngụ quận 12), Đặng Minh Trung (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bến Tre).

Tình Râu tại cơ quan công an
Tình Râu tại cơ quan công an

Theo điều tra, Sang và vợ chồng ông Hoàng Xuân Huấn (sinh năm 1981, ngụ quận 12) cùng nhau góp tiền mua lô đất ở khu phố 2, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM. Sau đó hai bên mâu thuẫn tiền bạc nên Sang muốn xây hàng rào nhằm gây áp lực để vợ chồng ông Huấn trả nợ cho mình. Tuy nhiên, Sang nhiều lần xây hàng rào đều bị một nhóm thanh niên phá bỏ.

Ngày 22/11/2021, Sang nhậu và kể cho Trung nghe; đồng thời, nhờ Trung bảo vệ để có thể xây hàng rào với giá 600 triệu đồng. Dù không giúp được nhưng Trung vẫn đồng ý, sau đó nhờ Tình là giang hồ đại ca có tiếng giúp và hứa trả 500 triệu đồng.

Sáng 24/11, Sang cùng một số người đem vật liệu đến lô đất để xây dựng, Tình cùng đàn em đến bảo vệ. Xây xong, nhóm Tình kéo về quán ở quận 12 ăn nhậu. Được một lúc, Sang đi tới và đưa cho Tình xem hình ảnh hàng rào đã bị phá và nhờ Tình cho anh em xuống coi.

rung Cua, Minh Trung, Bằng (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Trung Cua, Minh Trung, Bằng (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Tình kéo cả nhóm đi xe máy tới. Tại đây, Bằng xông tới giằng co với ông Huấn và rút 2 thanh sắt đánh vào đầu ông Huấn.

Tình xông vào xô ông Huấn xuống đường khiến nạn nhân bị trầy chân. Bà Thư (vợ ông Huấn) xông vào ôm chồng mình và la lên. Tâm quay lại cầm 2 viên gạch ném về phía ông Huấn nhưng trúng vào đầu và tay bà Thư.

Gây án xong, nhóm Tình lên xe tẩu thoát. Vợ chồng ông Huấn được đưa đi cấp cứu.

Kết quả giám định thương tích cho thấy ông Huấn thương tật 16%, còn bà Thư là 0,4%.

Tuấn và Sang (từ trái qua) tại cơ quan công an
Tuấn và Sang (từ trái qua) tại cơ quan công an

Vào cuộc điều tra, xác định băng nhóm Tình hoạt động bảo kê, tính chất manh động nên công an truy bắt. Biết bị truy bắt, nhóm này bỏ trốn ở nhiều nơi.

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2023, công an bắt giữ được Trung, Sang, Tình, Minh Trung, Bằng và Tuấn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận như trên.

Công an đề nghị những người liên quan đến vụ án trên ra đầu thú để hưởng khoan hồng; đồng thời đề nghị ai là nạn nhân của nhóm này đến Công an quận 12 để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra.

Đan Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI