Bắt giữ lãnh đạo Ban quản lý môi trường, lộ 300 triệu đồng và nhiều USD, EURO tại phòng làm việc

10/12/2019 - 22:55

PNO - Khi khám xét nơi làm việc của các đối tượng, Công an tỉnh Quảng Bình đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng để phục vụ công tác điều tra và tang vật là hơn 300 triệu đồng cùng nhiều USD và EURO.

Ngày 10/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên giám đốc, phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Thuận, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA); Lê Anh Tuân, phó giám đốc Ban QLDA; Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh, cán bộ kỹ thuật của Ban QLDA.

Bat giu lanh dao Ban quan ly moi truong, lo 300 trieu dong va nhieu USD, EURO tai phong lam viec
Lực lượng chức năng khám xét tại trụ sở Ban QLDA môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới. Ảnh: CTV

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Quảng Bình xác định: Trong việc thi công gói thầu DH-3.1 và gói thầu DH/NC1 về rà phá bom mìn, vật liệu nổ, dự án môi trường với biến đổi khí hậu, các đối tượng đã có hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, gây thất thoát tài sản nhà nước hơn 5,6 tỷ đồng.

Các đối tượng đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống một số hạng mục, dẫn đến thất thoát số lượng lớn tài sản của nhà nước...

Sau khi công bố các quyết định, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, hơn 300 triệu đồng cùng nhiều USD và EURO.

Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI