Bắt giam người phụ nữ bịt mặt vào trường, kéo nữ sinh lớp 6 chở đi bất thường

15/07/2022 - 08:55

PNO - Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Phạm Thị Bích Hằng (SN 1990, trú khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa).

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, sáng 13/7, Phạm Thị Bích Hằng điều khiển xe máy đến Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa, Phú Yên) gặp một nhóm trẻ đang ngồi chơi trên ghế đá ở sân trường. Hằng hỏi mượn điện thoại của cháu Trần Quỳnh N. (SN 2011, trú ở thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Hòa Phong) nhưng bị từ chối.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Bích Hằng
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Bích Hằng

Lúc sau, người phụ nữ này cầm tay kéo em N. đưa lên xe máy rồi chở đi. Khi đến UBND thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa), người này để xe máy bên ngoài rồi đưa em N. vào ngồi trên ghế đá ở sân trụ sở khoảng 10 giây, sau đó tiếp tục đưa em N. ra xe chở đi.

Khi đến cổng chợ Phú Thứ, người phụ nữ bảo N. đứng đợi bên ngoài cùng xe máy, còn mình vào chợ. Một lúc sau, người này trở ra mang theo mũ bảo hiểm và bảo em N. đội để chở về trường. Em N. không đồng ý, lúc này người nhà em N đi tìm, người phụ nữ vội lên xe máy tăng tốc bỏ đi. Người nhà em N. tìm đến chợ Phú Thứ gặp được em nên chở về nhà.

Theo chị N.T.T. (SN 1986, trú xã Hòa Phong, mẹ N.), khoảng 7g10 ngày 13/7, gia đình nhận được cuộc gọi từ cô giáo dạy thêm môn Anh văn của N. thông báo nữ sinh này bị một người phụ nữ đưa đi. Chị T. liền gọi điện cho con gái nhưng không thấy trả lời. Một lúc sau, gia đình gọi lại thì N. bắt máy và nói đang ở cầu Dinh Ông (cầu bắc qua sông Ba, nối 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa) nhưng khi gia đình đến nơi thì không thấy nên tiếp tục gọi lại. Lúc này N. cho biết, người phụ nữ đã bỏ cháu tại chợ Phú Thứ (cách nhà N. khoảng 6km). Đến 7g45, N. được gia đình đón về nhà.

Công an xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) báo cáo về vụ việc
Công an xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) báo cáo về vụ việc

Người nhà đã trình báo vụ việc đến Công an xã Hòa Phong.

Ngày 14/7, qua theo dõi, trích xuất camera an ninh, tổ công tác Công an thị trấn Phú Thứ phát hiện, xác định Phạm Thị Bích Hằng là người chở cháu N. đi. Công an huyện Tây Hòa cũng làm rõ người phụ nữ này từng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI