Bắt đầu xét xử băng nhóm chặt tay cướp xe SH

24/12/2013 - 09:56

PNO - PNO - Sáng nay (24/12), TAND TP.HCM đã đưa đưa ra xét xử băng cướp từng gây ra vụ chặt tay cô gái để cướp xe SH tại cầu Phú Mỹ gây chấn động dư luận. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong hai ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat dau xet xu  bang nhom chat tay cuop xe SH

Các bị cáo làm thủ tục tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hồ Duy Trúc, Trần Văn Luông, Nguyễn Hoàng Phương, Trần Thanh Tuyền, Huỳnh Thanh Sơn, Huỳnh Bảo Anh, Cao Danh Hưng và Đàm Văn Võ là những đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài và " phê" ma túy, Trúc và đồng bọn cấu kết với nhau thành băng nhóm, chuẩn bị phương tiện là xe gắn máy và hung khí gây án.

Băng cướp này đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng trên nhiều địa bàn: quận 2, quận 8, quận 12, quận Tân Bình, quận Bình Tân, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh (TP HCM).

Trong vụ án này, có 5 bị cáo bị truy tố về tội danh "cướp tài sản" gồm Hồ Duy Trúc (SN 1993), Nguyễn Hoàng Phương (SN 1993), Trần Thanh Tuyền (SN 1991), cả 3 cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận); Trần Văn Luông (SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre) và Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Hai bị cáo bị truy tố về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" gồm Cao Danh Hưng (SN 1983) và Đàm Văn Võ (SN 1990), cả hai cùng ngụ tỉnh Nghệ An. Riêng Huỳnh Bảo Anh (SN 1968, ngụ TP.HCM) bị truy tố về hai tội "cướp tài sản" và "tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

Vào lúc 20 giờ ngày 24/11/2012, sau khi uống rượu, Trúc cùng Luông, Phương, Sơn điều khiển xe máy chạy trên các tuyến đường vắng người trên địa bàn quận 7, quận 2 và huyện Nhà Bè để tìm "con mồi". Khi chuẩn bị qua cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 sang quận 2, nhìn thấy chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1984, ngụ Q.2) đang chạy xe SH một mình cùng chiều phía trước, nhóm này liền bám theo chờ cơ hội ra tay cướp.

Khi chạy qua cầu Phú Mỹ khoảng 500m, thấy đoạn đường tối, vắng người qua lại, Luông cho xe chạy vượt lên, ép sát chị Thúy. Cùng lúc này, Trúc ngồi phía sau rút dao ra chém 3 nhát khiến bàn tay chị Thúy gần như đứt lìa và chiếc xe ngã xuống đường. Sau khi chém chị Thúy, do Trúc không khởi động được chiếc xe của chị Thuý nên bỏ xe và lên xe của Luông đang đứng đợi. Lúc này, Phương chở Sơn từ phía sau lao lên giật túi xách của chị Thúy (bên trong có hơn 4 triệu đồng) rồi cả bọn tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, chị Thuý tri hô và được lực lượng dân phòng phối hợp với tổ tuần tra Công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè truy đuổi, bắt gọn băng cướp hung hãn này khi chúng đang lẩn trốn trong một khách sạn tại huyện Bình Chánh.

Chị Thúy được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn nối lại được bàn tay, nhưng tỷ lệ thương tật vĩnh viễn đến 47%.

Bat dau xet xu  bang nhom chat tay cuop xe SH

Bị cáo Hồ Duy Trúc đang được thẩm tra lý lịch tại tòa

Kết quả điều tra xác định, ngoài vụ chém chị Thúy cướp xe bất thành, từ tháng 6 đến tháng 11/2012, băng nhóm này còn thực hiện 16 vụ cướp khác, trong đó có 2 vụ không xác định được nạn nhân, nên CQĐT tách ra xử lý sau.

Như vậy, chỉ trong 5 tháng, Trúc và đồng bọn đã thực hiện 15 vụ cướp, cướp được 15 chiếc xe máy các loại trị giá 567 triệu đồng và một số tài sản khác trị giá hơn 43 triệu đồng, tổng cộng chiếm đoạt hơn 610 triệu đồng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI