Bật cười với chuyện đi cách ly vì dịch COVID-19 của diễn viên Dương Thanh Vàng

10/03/2020 - 18:31

PNO - Lão trư kho sả, nàng tiên cá chiên xù, vũ nữ chân dài xào lăn... là tên các món ăn ở khu cách ly mà nam diễn viên đặt.

Trong chia sẻ mới nhất, Dương Thanh Vàng cho biết mình đã đi được nửa đường trong đợt cách ly 14 ngày, sau khi trở về từ thành phố Incheon, Hàn Quốc. 

Hệt như vẻ hài hước mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn, 7 ngày ở trung tâm cách ly được Dương Thanh Vàng chia sẻ bằng góc nhìn hóm hỉnh, lạc quan.

Các món ăn được nam diễn viên đặt tên rất "sang chảnh": lão trư kho sả, nàng tiên cá chiên xù, vũ nữ chân dài xào lăn... Những lúc rảnh rỗi sau bữa ăn được anh gọi là "hành trình trở về miền ký ức siêu hấp dẫn với các trò chơi dân gian: lò cò, nhảy dây, rượt bắt, đá cầu, đánh banh, tạt lon, rồng rắn lên mây, cá sấu lên bờ... "Tuy nhiên, nếu không hào hứng, bạn có thể đọc sách hoặc đi ngủ tuỳ ý", nam diễn viên dí dỏm.

Hình ảnh Dương Thanh Vàng tại trung tâm cách ly y tế.
Hình ảnh Dương Thanh Vàng tại trung tâm cách ly y tế

Khu vực phía sau phòng của Dương Thanh Vàng được anh mô tả: "View hướng ra vườn cây ăn trái tuyệt vời, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sinh thái sau những chuyến bay dài và thời gian chống chọi ở vùng dịch". Buổi tối tại khu cách ly được anh ví von là thời gian lý tưởng nhất trong ngày với các thành viên đang bị cách ly, vì nhiều cá nhân đang cô đơn, sẽ có cơ hội tìm được một nửa như ý.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải nội dung vui vẻ, nam diễn viên nghiêm túc hơn khi kể về tình hình cụ thể tại khu cách ly để cộng đồng mạng nắm rõ. 

Nam diễn viên chia sẻ tại trung tâm có 2 khu cách ly. Khu cách ly đối với người nghi nhiễm, người từ vùng dịch về như Deagu (Hàn Quốc), Milan (Ý) có không gian biệt lập, phòng riêng, được chăm sóc y tế đặc biệt.

Khu cách ly thứ 2 dành cho các cá nhân trở về từ quốc gia có dịch, buộc cách ly y tế trong 14 ngày để theo dõi. Nam diễn viên cho hay, trong trung tâm, dù thuộc trường hợp thứ 2, chưa có biểu hiện bệnh nhưng mọi người đều hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Nước rửa tay được bố trí ở nhiều khu vực.

Khung cảnh nhìn từ nơi ở của nam diễn viên.
Khung cảnh nhìn từ phòng cách ly của nam diễn viên

Anh nói thêm, ở trung tâm này có gần 400 người được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc, theo dõi sức khoẻ, không có chuyện người cách ly phải lao động công ích như nhiều tin đồn sai trái trên mạng xã hội. Nam diễn viên cũng cho hay các nhân viên y tế và nhân viên vệ sinh phải làm việc mỗi ngày rất vất vả.

Diễn viên Dương Thanh Vàng khẳng định việc cách ly không có gì đáng sợ như nhiều thông tin đồn đại. Anh kêu gọi những cá nhân trở về từ vùng dịch hãy phối hợp với cơ sở y tế, thành thật khai báo để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, diễn viên Dương Thanh Vàng cho biết anh trở về Việt Nam trên chuyến bay VN409, khởi hành lúc 10g15 từ thành phố Incheon, Hàn Quốc. Thay vì đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay hạ cánh tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) theo yêu cầu của hãng.

Sau đó, toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN409 được đưa về Cần Thơ, tiếp đến được chuyển về khu vực cách ly y tế đặt tại Trường quân sự Tiền Giang (xã Long Định, huyện Châu Thành). Hiện Dương Thanh Vàng và người quản lý cùng đi trong chuyến công tác tại Hàn Quốc đang cách ly ở ngày thứ 7.

Ngoài Dương Thanh Vàng, Châu Bùi, Lynk Lee và Vũ Khắc Tiệp là người nổi tiếng cũng đang được cách ly tại trung tâm. Châu Bùi thường xuyên cập nhật tình hình tại trung tâm cách ly với người hâm mộ. Cô cho biết cuộc sống tại nơi cách ly rất tốt. Người đẹp luyện tập thể dục mỗi ngày, đọc sách, nghe nhạc, tự giặt giũ quần áo. Thỉnh thoảng, cô được người nhà gửi đồ ăn thông qua nhân viên y tế và được nhân viên mua tặng cà phê sữa đá.

Châu Bùi tại khu cách ly, cô tập thể dục và ăn uống điều độ mỗi ngày.
Châu Bùi tại khu cách ly, cô tập thể dục và ăn uống điều độ mỗi ngày.

"Mọi người ơi, việc làm đúng đắn nhất ngay lúc này chính là hành động vì trách nhiệm cộng đồng chứ không phải di tản hay trốn tránh khai báo y tế khi đã qua vùng dịch, hay tiếp xúc với người bệnh. Hãy thẳng thắn thừa nhận để đừng lây lan. Hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh dịch bằng cả trái tim!" - Châu Bùi kêu gọi trên mạng xã hội. Hiện Châu Bùi đã thực hiện cách ly được 6 ngày.

Lynk Lee chụp ảnh tại khu cách ly sau khi về từ Hàn Quốc.
Lynk Lee chụp ảnh tại khu cách ly sau khi về từ Hàn Quốc

Từ khu cách ly, Lynk Lee cho biết không gian nơi ca sĩ đang ở thoáng mát và bình yên. Hiện Lynk Lee đang ở ngày cách ly thứ 4 sau khi trở về từ Hàn Quốc.

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI