Nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ bị cách ly vì COVID-19

18/02/2020 - 08:25

PNO - Huỳnh Hiểu Minh, Tống Dật, Trần Long… không dám về nhà, tự cách ly do lo ngại nếu nhiễm COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến người thân.

Mới đây, nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh gây bất ngờ cho khán giả khi cho biết hiện anh đã cách ly hơn 20 ngày trong một khách sạn ở Tứ Xuyên, không dám về nhà vì lo ngại nếu bản thân nhiễm COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến người thân.

Huỳnh Hiểu Minh tự động cách ly do nghi nhiễm COVID-19.
Huỳnh Hiểu Minh tự động cách ly vì lo ngại nếu nhiễm COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến người thân

Được biết, nam diễn viên đến Tứ Xuyên quay phim Quý ông nguy cấp theo lịch trình từ ngày 25/1 (mùng Một tết) nhưng do dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên mọi kế hoạch của đoàn phim đều hoãn lại. Mọi người trong đoàn đều phải tự mình cách ly trong khách sạn cho đến nay.

Không chỉ Huỳnh Hiểu Minh, nữ diễn viên Tống Dật (quê ở Hồ Bắc) cũng cho biết đã tự cách ly từ ngày 22/1 tại một khách sạn ở Thượng Hải, đồng thời tuân thủ toàn bộ quy định, thông báo liên quan đến phòng, chống dịch.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 lan rộng, số lượng các nghệ sĩ Hoa ngữ có thời gian lưu trú, làm việc tại vùng bùng phát dịch hay các tỉnh lân cận có nguy cơ lây nhiễm chéo ngày càng gia tăng. Hôm 13/2, thông qua trang cá nhân, Chương Linh Chi cũng cho biết chồng mình - diễn viên Trần Long đã bị cách ly 15 ngày tại một khách sạn ở Chiết Giang trước tình hình dịch bệnh lây lan rộng.

Nữ diễn viên Tống Dật đang cách ly tại một khách sạn ở Thượng Hải.
Nữ diễn viên Tống Dật đang tự cách ly tại một khách sạn ở Thượng Hải

“Kể từ khi thông báo phim trường Hoành Điếm ngừng hoạt động được ban bố đến nay, Trần Long không trở về nhà, thay vào đó, anh lưu trú ở một khách sạn gần địa điểm ghi hình. Anh ấy đã bị cách ly 15 ngày. Hôm qua tôi lại nghe thấy thông tin Hoành Điếm mở cửa trở lại. Giờ có phải là thời điểm tốt để bắt đầu công việc? Lo lắng và bất lực là tâm trạng của tôi lúc này” - Chương Linh Chi viết.

Ngoài ra, nam ca sĩ Mâu Kiệt - người gây sốt truyền thông xứ Trung, nhận được nhiều lời ngợi khen của khán giả khi tự lái xe chở 15 tấn rau tươi đến cung ứng cho người dân tỉnh Hồ Bắc, điểm nóng của vùng dịch trong những ngày đầu tháng 2 -  sau khi trở về cũng tự động cách ly: “Tôi đã về đến Bắc Kinh an toàn sau quãng đường dài chuyển 15 tấn rau cải đến người dân Hồ Bắc. Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn trực tiếp gửi tặng vật tư y tế đến một số bệnh viện ở Vũ Hán. Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, tôi sẽ tự mình cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày”.

Chu Khiết Quỳnh và Trương Bích Thần - hai nữ ca sĩ trẻ đi cùng chuyến bay với 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19 cũng đang cách ly và đăng tải dòng trạng thái trấn an người hâm mộ. Khiết Quỳnh cho biết: “Mọi thứ đều ổn. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Các bạn nhớ giữ gìn sức khỏe, rửa tay thường xuyên và luôn đeo khẩu trang…”.

Nam ca sĩ Mâu Kiệt tự lái xe chở 15 tấn rau cải đến Hồ Bắc.
Nam ca sĩ Mâu Kiệt tự lái xe chở 15 tấn rau cải đến Hồ Bắc giúp đỡ người dân

Cuối tháng 1, nam diễn viên Thích Ngọc Vũ cũng tự cách ly 14 ngày. Trước đó, anh về quê nhà Quảng Châu để ăn tết cùng gia đình. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh quyết định tự cách ly sau khi trở lại Singapore.

 

Hương Chung - Thành Lâm (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI