Bắt 4 đối tượng giả công an cưỡng đoạt tài sản

19/05/2014 - 22:55

PNO - PNO – Một nhóm 4 đối tượng đã làm giả thẻ ngành, sắm gậy, bộ đàm đóng giả công an chặn xe, đòi kiểm tra giấy tờ và chiếm đoạt tài sản của người đi đường, bị Công an quận Phú Nhuận phát hiện, tạm giữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat 4 doi tuong gia cong an cuong doat tai san

Từ trên xuống, trái sang: Phong, Tâm, Thanh, Dương tại cơ quan công an

Sáng 19/5, trên đường tuần tra, tổ tuần tra Phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM phát hiện một nhóm 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đang chặn xe của một người tại khu vực đường Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận. Thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ tuần tra đã tiến hành xác minh vụ việc.

Cả 4 đối tượng được đưa về cơ quan công an để làm rõ. Một người trong nhóm này nói y là công an, đang công tác tại Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM và rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên Lê Văn Thanh để làm chứng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã nhanh chóng phát hiện giấy tờ trên là giả. Các đối tượng biết bị bại lộ, đành cúi đầu nhận tội.

Tên Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là kẻ cầm đầu. Thanh khai, đã làm giả thẻ công an và sắm các “đồ nghề” chuyên dụng để đi lừa đảo.
Ba đối tượng còn lại gồm Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3) và Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là đồng phạm của tên Thanh.

Với thủ đoạn này, rạng sáng đến gần khoảng 6 giờ sáng 19/5, bốn đối tượng đã 7 lần kiểm tra hành chính người đi đường và chiếm đoạt khoảng gần 1 triệu đồng.

Công an quận Phú Nhuận đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI