Bắt 2 đối tượng trộm két sắt nhà Phó bí thư thị trấn ở Cà Mau

09/05/2024 - 18:28

PNO - Ngày 9/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Danh Nhỏ (33 tuổi) và Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi, cùng ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bị can Danh Nhỏ (trái) và Nguyễn Chí Thiện đã thừa nhận hành vi phạm tội
Đối tượng Danh Nhỏ (trái) và Nguyễn Chí Thiện đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an huyện Ngọc Hiển, thì Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khởi tố bị can để xử lý theo thẩm quyền.

Như đã thông tin, sáng 22/4, sau khi ông T.M.K. (Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) đi làm như bình thường. Sau đó, vợ ông K. là bà H.D.P. (48 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc) đóng cửa nhà để đi sang nhà người thân chơi.

Đến khoảng 17g, bà P. trở về thì phát hiện cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa. Người phụ nữ trên nhanh chóng kiểm tra tài sản thì phát hiện két sắt với nhiều tài sản giá trị đặt bên trong phòng ngủ đã bị trộm lấy mất. Vụ việc ngay lập tức được trình báo với cơ quan công an và bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… có trị giá trên 600 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng công an địa phương vào cuộc điều tra, trích xuất các camera an ninh… Sau đó, cơ quan công an xác định hai đối tượng Thiện và Nhỏ là nghi phạm nên đã triệu tập lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 nghi phạm đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm két sắt.

Cụ thể, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà, thì các đối tượng đã dùng võng bọc két sắt lại rồi chở đi. Khi đến khu đất trống, cả hai phá két sắt lấy tài sản. Hai đối tượng Thiện và Nhỏ sử dụng tiền mặt trộm được để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

Được biết, đối tượng Thiện có nhiều tiền án, tiền sự. Trong thời gian chờ đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc thì Thiện đã cùng đối tượng Nhỏ đi trộm két sắt.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI