Bắt 2 đối tượng mua bán hàng chục ngàn thông tin cá nhân

11/12/2022 - 11:58

PNO - Thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng từ việc bán thông tin cá nhân của người khác, 2 đối tượng đã bị Công an Thừa Thiên - Huế bắt tạm giam.

 

Hai đối tượng bắt tạm giam đối với Ngô Văn N, 22 tuổi, trú tại huyện Đông Anh Hà Nội và Trần Nhật Tr.
Ngô Văn Nam và Trần Nhật Trường (Ảnh do Công an Thừa Thiên - Huế cung cấp)

Sáng 11/12, tin từ Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Nam (22 tuổi, trú huyện Đông Anh, Hà Nội) và Trần Nhật Trường (28 tuổi, tạm trú tại Nhà Bè, TPHCM) về hành vi “Sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Theo thông tin ban đầu, Ngô Văn Nam đăng bài lên các trang mạng xã hội về xác minh danh tính tại các sàn giao dịch để tìm người bán thông tin cá nhân của người khác. Trần Nhật Trường liên hệ với N. qua Zalo, thống nhất việc mua bán thông tin cá nhân của người khác từ 2.000 - 3.000 đồng/bộ. Sau đó, N. rao bán lại những thông tin cá nhân này cho người khác với giá từ 7.000 - 20.000 đồng.

Từ tháng 4/2022 đến tháng 8/2022, Nam đã mua của Trường 14.500 bộ hồ sơ, bán lại cho 14 khách hàng, thu lợi bất chính trên 200 triệu đồng, sử dụng tiêu xài cá nhân.

Cơ quan chức năng đọc quyết đinh bắt tạm gia  đối với Ngô Văn N, 22 tuổi, trú tại huyện Đông Anh Hà Nội và Trần Nhật Tr.
Cơ quan chức năng đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Ngô Văn Nam và Trần Nhật Trường

Nguồn gốc các thông tin cá nhân trên, Trường khai nhận cùng Trần Trường G. (21 tuổi, ở trọ cùng) góp chung 5.000.000 đồng mua đường link download thông tin cá nhân từ người bán đường link của 1 công ty tài chính, sau đó truy cập để lấy thông tin của khoảng hơn 300.000 khách hàng. Trường đã bán cho Nam và nhiều người khác, thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng.

Hiện, Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Clip: Cơ quan chức năng lấy lời khai 2 đối tượng Ngô Văn Nam và Trần Nhật Trường

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI