Bão Tembin: Các bệnh viện TP.HCM chuẩn bị đối phó nếu mất điện

25/12/2017 - 13:32

PNO - Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các bệnh viện đảm bảo tình hình tự cung ứng điện của bệnh viện khi xảy ra sự cố cắt điện trên diện rộng.

Trường học về gần hết

Không phải chờ đến 12 giờ ngày 25/12, các trường mới cho trẻ nghỉ học như thông báo của Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM. 

Một cô giáo tại trường mầm non Hải Yến (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết trong sáng 25/12, trường đã cho các bé nghỉ học 2 ngày liên tiếp. Trong trường chỉ còn lại vài bé do bố mẹ xin gửi lại một lát để lên xin phép công ty cho nghỉ ngày hôm nay để chăm con.

Bao Tembin: Cac benh vien TP.HCM chuan bi doi pho neu mat dien
Từ tối 24/12, khi biết tin bão Tembin có thể càn quét qua TP.HCM, chị Bùi Thị Kim Hường (quận Thủ Đức) quyết định xin phép cho 2 con nghỉ học và đồng thời xin phép nghỉ làm luôn một ngày để trông chừng con.
Bao Tembin: Cac benh vien TP.HCM chuan bi doi pho neu mat dien
Tại trường mầm non Sơn Ca (quận Thủ Đức), nhiều phụ huynh mang dù và áo mưa đến đón con về nhà để chuẩn bị ứng phó trong trường hợp bão Tembin quét qua thành phố.

Bệnh viện thưa người

Thông thường, thứ 2 là ngày đông bệnh nhân đến khám bệnh nhất. Nhưng với thông tin bão Tembin cộng với nhiệt độ xuống khá lạnh và mưa kéo dài từ sáng 25/12, lượng bệnh nhân đến khám ngoại trú tại các bệnh viện ở Sài Gòn giảm xuống rất nhiều.

Bác sĩ Đặng Thị Kim Huyên, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết lượng bệnh nhi đến khám sáng nay giảm ít nhất khoảng 40%. Trung bình mỗi ngày nơi đây có từ 6.000 – 7.000 trẻ khám bệnh.

Bao Tembin: Cac benh vien TP.HCM chuan bi doi pho neu mat dien
Còn tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ Nguyễn Quốc, Trưởng khoa Khám bệnh cho biết lượng bệnh nhân ít hơn ngày thường khoảng 50%. Trung bình mỗi ngày ở đây tiếp nhận khoảng 2.200 bệnh nhân đến khám. Trong ảnh là một phụ huynh đưa con khám bệnh tại Bệnh viện Quận Thủ Đức sáng 25/12.
Bao Tembin: Cac benh vien TP.HCM chuan bi doi pho neu mat dien
Nhiều bệnh nhân vì tái khám theo lịch hẹn bác sĩ nên phải đến bệnh viện.
Bao Tembin: Cac benh vien TP.HCM chuan bi doi pho neu mat dien
Nhiều bệnh nhân sau khi khám xong ở Bệnh viện Quận Thủ Đức bỗng bị "kẹt" vì trời mưa mỗi lúc mưa nhiều hơn. 

Các bệnh viện đã chuẩn bị tình hình cung ứng điện để đáp ứng điều trị

Chiều 25/12, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi nhận được chỉ đạo khẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về công tác phòng chống bão; Sở đã chỉ đạo các bệnh viện đảm bảo tình hình tự cung ứng điện của bệnh viện khi xảy ra sự cố cắt điện trên diện rộng, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh cho người dân khi bão đến.

Để an toàn, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện báo cáo khả năng tự cung ứng điện tại bệnh viện đến mức nào, máy phát điện hoạt động tốt hay không, khả năng cung ứng điện cho phòng cấp cứu, phòng hồi sức, toàn bệnh viện...

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI