Báo Sài Gòn Giải Phóng kỷ niệm 40 năm ra số báo đầu tiên

05/05/2015 - 09:42

PNO - PN - Ngày 3/5, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày ra số báo đầu tiên (5/5/1975 - 5/5/2015).

edf40wrjww2tblPage:Content
Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM… và đông đảo các thế hệ người làm báo SGGP.

Chỉ năm ngày sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975), theo quyết định của Khu ủy Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành ủy TP.HCM), tờ nhật báo khổ lớn mang tên “Sài Gòn Giải Phóng” đã được phát hành với số lượng lớn, đáp ứng yêu cầu và nhu cầu thông tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Sài Gòn. Từ một tờ báo hàng ngày với bốn trang in đen trắng, đến nay SGGP có tám trang thông tin in màu. Ngoài nhật báo, SGGP còn có báo điện tử tiếng Việt-tiếng Anh và các ấn phẩm báo giấy khác là nhật báo SGGP, Tuần san SGGP thứ Bảy, SGGP Đầu tư tài chính, SGGP Thể thao.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng biên tập Báo SGGP cho biết: Báo SGGP là cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam TP.HCM, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM. 40 năm qua, Báo SGGP đã thể hiện bản lĩnh và vai trò, trách nhiệm của mình. Khi TP.HCM cùng cả nước tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập toàn cầu, nhiều bài viết đăng tải trên báo ở thời kỳ đầu đổi mới đã thông tin có hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP.HCM, góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề về đổi mới, về sự hội nhập…

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thành Phong biểu dương những thành tích và nỗ lực suốt 40 năm qua của Báo SGGP và tập thể những người làm báo SGGP. Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn tự hào rằng trong nhiều tờ báo của cả nước và thành phố, Báo SGGP là tờ báo sắc sảo, nhạy bén trước cái mới và luôn giữ đúng định hướng của Đảng; cẩn trọng, chỉn chu mà không xơ cứng, đơn điệu. Ấn phẩm SGGP trở thành tờ báo không thể thiếu hằng ngày đối với cán bộ, đảng viên và người dân thành phố.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI