Báo quốc tế khen Kelly Marie Tran giỏi “sống sót” sau làn sóng tẩy chay

05/03/2021 - 16:21

PNO - Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran được khen “mạnh mẽ" khi “sống sót" vượt qua làn sóng tẩy chay, bắt nạt liên quan sắc tộc, giới tính tại Hollywood năm 2018.

Kelly Marie Tran sinh năm 1989 tại Mỹ. Cha mẹ cô đều là người Việt. Tại Hollywood, Kelly là nữ diễn viên gốc Việt sáng giá khi có cơ hội tham gia nhiều dự án phim đình đám.

Đặc biệt, cô từng góp mặt trong 2 phần phim Star Wars: The Last Jedi và Star Wars: The Rise of Skywalker với vai nữ chiến binh Rose Tico. Vai diễn của cô nhận được nhiều khen ngợi nhưng cũng chính vai diễn này khiến cô bị tẩy chay, bắt nạt.

Thời điểm phim ra mắt, Kelly Marie Tran bị nhiều khán giả tấn công trên mạng xã hội. Họ buông những lời lẽ khó nghe, sỉ nhục về sắc tộc và đàm tiếu đời tư của nữ diễn viên. Kelly phản pháo bằng cách khóa trang cá nhân và viết một bài thể hiện rõ quan điểm đăng trên tờ báo hàng đầu của Mỹ, New York Times.

Nhân vật Rose Tico do Kelly Marie Tran đảm vai.
Nhân vật Rose Tico do Kelly Marie Tran đảm vai

Đối đầu trực diện và mạnh mẽ vượt qua làn sóng tẩy chay, mới đây, Kelly Marie Tran trở lại với vai trò quan trọng trong bom tấn của Disney - Raya and the Last Dragon. Cô lồng tiếng cho nhân vật chính - nữ chiến binh Raya.

Màn thể hiện khá tốt của Kelly giúp cô nhận về nhiều lời ngợi khen của báo chí quốc tế. “Sau khi những trò bắt nạt, tẩy chay dữ dội liên quan đến phân biệt chủng tộc và giới tính khiến Kelly phải “khóa trái cửa”, nữ diễn viên đã trở nên mạnh mẽ và quyết liệt hơn”, tờ Hollywood Reporters viết.

Theo Hollywood Reporters, trong quá trình lồng tiếng, Kelly đã đóng góp nhiều ý kiến. Mở đầu bằng câu hỏi: “Bạn có phiền không nếu tôi thử một cái gì đó?”, nữ diễn viên sau đó trao đổi thêm với các đạo diễn về mong muốn của mình.  

Kelly Marie Tran liên tục tìm kiếm cho mình những cơ hội mới tại Hollywood.
Kelly Marie Tran liên tục tìm kiếm cơ hội mới tại Hollywood

López Estrada, một trong 2 đạo diễn của Raya and the Last Dragon nói rằng sau khi đồng ý lời đề nghị thêm vào đoạn thoại mới của Kelly, tất cả mọi người đều xúc động vì phần thể hiện quá cảm xúc. "Có 5 hoặc 6 người chúng tôi ở phòng thu bên kia theo dõi, và tất cả đều rơm rớm nước mắt", đạo diễn López Estrada chia sẻ.

Sự nỗ lực của Kelly được ghi nhận, tờ Hollywood Reporters nói xuất phát điểm là một người vô danh nhưng giờ đây, Kelly hoàn toàn vượt xa điểm khởi đầu.

"Tôi cảm thấy mình như một con người hoàn toàn khác", Kelly thổ lộ sau khi chắc chắn rằng bản thân đã vượt qua cú sốc tinh thần vào năm 2018.

Khi trở thành công chúa Đông Nam Á đầu tiên của Disney trong Raya and the Last Dragon, Kelly vô cùng vui sướng. Tuy nhiên, điều cô quan tâm hơn, đó là, bước tiếp theo sẽ là gì?

Người thân của Kelly cho biết cô đang ngày càng sống khép kín trong không gian riêng của mình, bên cạnh gia đình và vài bạn bè thân.

“Kelly có xuất thân khiêm tốn và đi trên một con đường cũng khiêm tốn không kém nhưng cô ấy sẽ trở thành ngôi sao điện ảnh”, nhà văn Jenny Yang - bạn thân của Kelly - nhận xét về cô.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI