Báo Phụ Nữ trao học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó": Để việc đến trường là niềm vui...

20/11/2016 - 13:48

PNO - Buổi sáng nắng đẹp, Chủ nhật, ngày 20/11, có 70 nữ sinh cùng phụ huynh tề tựu về tòa soạn Báo Phụ Nữ để nhận học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 26 (đợt 2).

Trong đợt này, Báo Phụ Nữ trao học bổng cho 150 nữ sinh có nhiều nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập với tổng trị giá 270 triệu đồng cùng các phần quà. Theo đó, học bổng bằng tiền mặt trị giá 180 triệu đồng được trao cho 120 nữ sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông (1,5 triệu đồng/ suất). Ngoài ra, 30 chiếc xe đạp (trị giá 3 triệu đồng/ chiếc) được trao cho 30 nữ sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Tây Ninh.

Bao Phu Nu trao hoc bong

Bà Lê Huyền Ái Mỹ (Tổng biên tập Báo Phụ Nữ) chia sẻ: “Chúng tôi rà soát và chọn đối tượng nhận học bổng rất kĩ để đảm bảo học bổng được đến tay người xứng đáng nhất. Có những trường hợp nữ sinh hiếu học, vượt khó được phóng viên phát hiện trong lúc tác nghiệp và đề xuất với ban tổ chức, có những hồ sơ mới được bổ sung cách đây vài ngày. Việc trao học bổng phần nào giúp các em vững tâm đến trường, mỗi ngày đến trường thực sự là một niềm vui và là con đường sáng. Tôi mong các em gắng sức học để làm chủ cuộc đời, sau này chung tay xây dựng thành phố, xây dựng đất nước…

Bao Phu Nu trao hoc bong

Ánh mắt đầy ưu tư của những phụ huynh dẫn con đến nhận học bổngkhi lắng nghe lời chia sẻ của Tổng biên tập Lê Huyền Ái Mỹ: “Chúng tôi hiểu hết được sự bươn chải của các bậc phụ huynh, dù khốn khó đến mấy cũng kiên trì cho con đến trường. Báo Phụ Nữ và các Mạnh Thường Quân đồng cảm và đồng hành, để đặt mục tiêu cao nhất là không để một đứa trẻ nào phải bỏ học vì khó khăn”.

Bao Phu Nu trao hoc bong
Nét thiên thần của một nữ sinh tiểu học trong ngày nhận học bổng.
Bao Phu Nu trao hoc bong

Huỳnh Lê Ái Trân (lớp 11, Trường THPT Thủ Thiêm) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng nhờ có học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” nâng bước, em không còn nghĩ đến chuyện bỏ học và học rất giỏi. Đại diện các học sinh được nhận học bổng, Ái Trân xúc động: “Con xin được cảm ơn Báo Phụ Nữ và các cô, chú, bác Mạnh Thường Quân rất nhiều. Con và các bạn ở đây chỉ mong được đi học thôi, vì biết chỉ có đi học mới giúp gia đình thoát cảnh nghèo khó. Được giúp đỡ để đến trường, con không dám phụ lòng tốt của mọi người. Con biết ơn mọi người và gắng học từng ngày”.

Bao Phu Nu trao hoc bong

Chị Lê Nguyễn Giang Thanh (phụ huynh em Dương Anh Bảo Trân, lớp 6, trường THCS Võ Trường Toản) đại diện các phụ huynh có con em được nhận học bổng bày tỏ: “Tôi chỉ biết nói là cảm ơn mọi người rất nhiều. Nếu không có tâm lòng của mọi người, mẹ con tôi bỏ cuộc mất. Học bổng đến đúng lúc gia đình tôi gay cấn về tiền bạc nhất, nên càng có ý nghĩa”.

Bao Phu Nu trao hoc bong
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN TP.HCM) trao học bổng cho các nữ sinh hiếu học, vượt khó.
Bao Phu Nu trao hoc bong

Trong năm học 2016- 2017, tổng cộng, Báo Phụ Nữ trao 600 suất học bổng cho các nữ sinh phổ thông đến từ 24 quận, huyện, là con em cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân nghèo và chủ đại lý bán báo…Ngoài đợt 2 được trao vào ngày 20/11 tại TP.HCM và Vĩnh Long, Cần Thơ, Tây Ninh, trước đó, đợt 1 được trao ngày 27/8, với 378 suất học bổng.

Bao Phu Nu trao hoc bong
Niềm vui của gia đình có con em được nhận học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”
Bao Phu Nu trao hoc bong
Nụ cười còn đọng lại với một gia đình trên đường nhận học bổng về. Khó khăn còn nhiều phía trước, nhưng những suất học bổng phần nào giúp họ vững tin hơn trong việc gồng gánh cho con đến trường.

Tin, ảnh: TRẦN TRIỀU

 

 

600 suất học bổng trị giá 1,2 tỷ đồng cùng nhiều phần quà như tập sách, máy vi tính… đã được chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 26, năm học 2016- 2017 trao cho 600 nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn nỗ lực học tập tại TP.HCM và Cần Thơ, Vĩnh Long, Tây Ninh… Trị giá mỗi suất học bổng: 1,5 triệu đồng đối với nữ sinh tiểu học; 2 triệu đồng đối với nữ sinh THCS và 2,5 triệu đồng dành cho nữ sinh THPT cùng nhiều quà tặng khác. TP.HCM chiếm 387/600 suất HB, được trao theo nhiều đợt tại nhiều điểm khác nhau.

Sau 26 năm phát triển, học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” đã trao tặng được hơn 6.000 suất học bổng trị giá hơn bảy tỷ đồng. Báo Phụ Nữ xin tri ân những người bạn đồng hành: Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, Công ty TNHH SX&TM Mebipha, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, Agribank khu vực Tây Nam bộ, Agribank chi nhánh Phan Đình Phùng, Tổng công ty CP Cơ điện lạnh TP.HCM REE, Tập đoàn Thái Tuấn, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Công ty TNHH thời trang và xe đạp Martin 107, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công ty TNHH kim cương Kita, Công ty Hoàng Ân, MC Quỳnh Hương, Công ty TNHH ISIMAN VN, Công ty CP sữa VN Vinamilk, 100 Plus, Dược phẩm Quang Anh, Dược phẩm Phong Phú, nhà may Kiều Oanh, nhóm CTXHTT Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI