Báo Phụ Nữ TPHCM trao 100 suất học bổng cho trẻ em vùng biên giới Tây Ninh

16/01/2021 - 11:19

PNO - Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng trao 100 suất học bổng và quà trị giá 110 triệu đồng đến các em học sinh vùng biên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 16/1, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trao 100 suất học bổng cho con em các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Bà Lý Việt Trung chia sẻ về dự án 'Biên cương xanh của Báo Phụ Nữ TPHCM
Bà Lý Việt Trung chia sẻ về dự án 'Biên cương xanh" của Báo Phụ Nữ TPHCM

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - cho biết, tiếp nối truyền thống nghĩa tình của nhân dân TPHCM, cùng với các hoạt động chuyên môn, Báo Phụ Nữ TPHCM luôn chú trọng các chương trình an sinh xã hội, từ thiện. Những năm qua, Báo đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, Báo Phụ Nữ TPHCM đã vận động được hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình, các hoạt động an sinh xã hội.

“Dự án Biên cương xanh là một trong những hoạt động thường niên của Báo Phụ Nữ TPHCM. Vào mỗi dịp gần tết, anh em của Báo lại về với Tây Ninh, về với biên cương để cùng các anh bộ đội biên phòng chăm lo cho bà con nghèo, cho các em học sinh. Chương trình của chúng tôi thành công, có sự góp sức rất lớn của các nhà tài trợ mà cụ thể trong chương trình này là Agribank”, bà Lý Việt Trung chia sẻ.

Bà Lý Việt Trung trao học bổng cho các em học sinh vùng biên có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Lý Việt Trung trao học bổng cho các em học sinh vùng biên có hoàn cảnh khó khăn
100 suất học bổng và quà tặng trị giá 110 triệu đồng đã được trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Tây Ninh.
100 suất học bổng và quà tặng trị giá 110 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tây Ninh.

Được biết, 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí mà Agribank thông qua Hội Nhà báo TPHCM hỗ trợ nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt. Thừa ủy nhiệm của Hội Nhà báo TPHCM, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trích kinh phí trao tặng 100 suất quà cho các em được nhận học bổng lần này.

Ông Hồ Văn Đụng đại diện nhà tài trợ Agribank trao học bổng cho các em học sinh.
Đại diện nhà tài trợ Agribank, trao học bổng cho các em học sinh

Ông Hồ Văn Đụng, Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh chia sẻ: “Được sự kết nối của Hội Nhà báo TPHCM và Báo Phụ Nữ TPHCM, Agribank tài trợ 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng để tiếp sức cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn  đến trường. Chúng tôi tin rằng những phần học bổng này sẽ giúp các em có thêm động lực học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng gửi tặng học bổng và phần quà của Báo Phụ nữ TPHCM đến các em học sinh vùng biên.
Đại tá Nguyễn Văn Dũng trao học bổng và phần quà của Báo Phụ Nữ TPHCM đến các em học sinh

Vinh dự được nhận học bổng của Báo Phụ Nữ TPHCM, em Nguyễn Thị Hồng Hạnh (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) xúc động chia sẻ: “Ba con đi làm thuê ở Bình Dương, mẹ ở nhà bán nước giải khát nuôi con ăn học. Thương ba mẹ khó khăn, những năm qua con luôn cố gắng học tập tốt để xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình. Hôm nay, được nhận học bổng của các cô chú Báo Phụ Nữ TPHCM, con xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để sau này giúp đỡ cha mẹ, trở thành người có ích cho xã hội”.

Đại diện Báo Phụ nữ TPHCM trao bảng tượng trưng số tiền 70 triệu đồng xây dựng mái ấm biên cương  năm 2021 cho lực lượng Biên phòng tỉnh Tây Ninh.
Đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM trao bảng tượng trưng số tiền 70 triệu đồng xây dựng mái ấm biên cương năm 2021 cho lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.

Cũng trong chương trình hôm nay, Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tượng trưng số tiền 70 triệu đồng cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh để xây dựng Mái ấm biên cương năm 2021.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh chia sẻ, trong những năm qua, bộ đội biên phòng và đồng bào vùng biên nhận được sự quan tâm rất lớn từ các tổ chức, đơn vị và người dân trong và ngoài nước. Trong đó, dự án Biên cương xanh với sự đồng hành của Báo Phụ Nữ TPHCM đã phần nào chia sẻ khó khăn của đồng bào vùng biên, tạo điều kiện cho các cháu đến trường, các gia đình khó khăn có nhà để ở. Chương trình đã tạo được tình cảm tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở vùng biên cương.

Sơn Vinh - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI