Bao giờ xử lý dứt điểm đơn khiếu nại của người dân?

16/01/2014 - 15:18

PNO - PNO - Đơn của bà Nguyễn Thị Kim Bích, tổ 2, số nhà 124 đường Trần Hưng Đạo (phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi), khiếu nại bà Võ Thị Hoàng Oanh, nhà kế cận, đã ngang nhiên đập phá tài sản của gia đình bà Bích (đập bể cửa kính...

edf40wrjww2tblPage:Content

Các cơ quan chức năng của thành phố Quảng Ngãi đã vào cuộc, nhưng xử lý khá chậm chạp. Chỉ khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, thì sự việc được cơ quan công quyền làm “nóng” lên kèm theo những lời hứa giải quyết với bà Bích, mặc dù đã khẳng định bà Oanh sai.

Bao gio xu ly dut diem don khieu nai cua nguoi dan?
Bà Bích và tấm kính bị bà Oanh đập bể

Ngày 14/9/2013, phóng viên Phụ Nữ Online đã dự buổi làm việc của thành phố Quảng Ngãi, do ông Nguyễn Tiến Dũng-Phó chủ tịch UBND Thành Phố Quảng Ngãi chủ trì. Tại đây, ông Dũng hứa sẽ xử lý dứt điểm vụ khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Kim Bích và trả lời cho các cơ quan báo chí vào 30/10/2013. Thế nhưng đến nay đã qua 3 tháng, vụ việc của bà Bích vẫn chìm vào im lặng.

Dù trước đó Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có 2 công văn chỉ đạo giải quyết vụ việc dứt điểm. Đó là công văn số 93-PC/TD ngày 04 tháng 7 năm 2013 và công văn số 2027 - CV/TU ngày 25 tháng 9 năm 2013. Trong công văn 2027 - CV/TU có đoạn “… Thường trực Tỉnh uỷ chuyển đơn đến các đồng chí xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cho người có đơn; báo cáo kết quả giải quyết cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trước ngày 30/10/2013”.

Ngày 7/10/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa ký công văn số 4030/UBND-NC với nội dung: “Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm nghiên cứu nội dung đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Kim Bích (nội dung cụ thể được gửi kèm theo văn bản này) để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và có văn bản trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật; báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh kết quả giải quyết đơn khiếu nại của công dân”.

Dư luận địa phương vẫn bức xúc với câu hỏi: Phải chăng UBND thành phố Quảng Ngãi đã coi thường ý kiến chỉ đạo của cấp trên hay do trình độ năng lực xử lý, chỉ đạo yếu kém nên không đủ khả năng xử lý dứt điểm những vi phạm pháp luật của bà Võ Thị Hoàng Oanh, trả lại quyền và lợi ích chính đáng của bà Bích?

Ngày 15/1/2014, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch TP Quảng Ngãi cho PV Phụ Nữ Online biết: Ông đã nhắc các phòng chức năng , nhưng đến nay vẫn chưa xong và sẽ đôn đốc tiếp. Vậy, vụ việc này sẽ “treo” đến bao giờ?

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI