Bánh Burger Corona sáng tạo của người Việt lên báo CNN

28/03/2020 - 19:19

PNO - Chiếc bánh burger lấy cảm hứng từ virus Corona đã thu hút sự chú ý của báo chí nước ngoài về sự sáng tạo thú vị của người Việt

Đại dịch COVID-19 lan rộng khiến cả thế giới bỗng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Như một nỗ lực mong muốn lan truyền sự tích cực để vực dậy tinh thần chống dịch của mọi người, một chủ cửa hàng thức ăn nhanh tại Hà Nội đã sáng tạo chiếc burger mang vẻ ngoài của virus corona.

Nguồn: Reuteurs
Nguồn: Reuters

Ra mắt vào ngày 25/3, đến nay món Corona Burger của anh Hoàng Tùng đã thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Ý tưởng này thậm chí đã được các trang báo nổi tiếng như CNN, NY Daily News giới thiệu như một sự sáng tạo độc đáo trong mùa dịch.

Pizza Town, hệ thống thức ăn nhanh tại Hà Nội, là nơi đang phục vụ món burger virus lạ mắt. Theo anh Tùng chia sẻ, anh chế biến món ăn này mong muốn truyền tải thông điệp "Nếu bạn sợ thứ gì, hãy ăn nó để vượt qua nổi sợ ấy". Tình hình dịch bệnh căng thẳng đã làm nhiều người lo âu, muộn phiền. Bởi thế, suy nghĩ tích cực ẩn mình trong món ăn quen thuộc có thể lan tỏa niềm đến thực khách.

Được biết, anh đã cùng các đầu bếp nghiên cứu công thức làm bánh trong khoảng 1 ngày. Nguyên liệu đơn giản bao gồm bột trà xanh, lá rau ngót, lá dứa trộn vào để tạo mùi thơm thoảng cho món. Bên ngoài chiếc bánh, người thợ còn khéo léo đính thêm những chiếc gai nhỏ để tạo nên hình thù của virus corona.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Nhân bánh cơ bản vẫn bao gồm thịt bò, phô mai, salad. Nhưng nhờ thêm thắt nguyên liệu tự nhiên nên bánh có màu xanh nhạt cùng vị ngọt thanh khác lạ. Thời gian đầu, quán chỉ chuẩn bị tầm 50 chiếc nhưng nhờ hình thù "dị" mà loại Corona Burger đã được nhiều người chú ý. Thậm chí có hôm không đủ số lượng để phục vụ.

Nguồn: NVVC

Ngoài bánh burger có sẵn nhân, quán còn làm sẵn nhiều vỏ bánh hình corona để thực khách tự do lựa chọn hương vị. Mức giá cho mỗi chiếc Corona Burger tương đối đắt, 85.000 đồng. Tuy nhiên, xét về mặt ý nghĩa, món ăn lại được đánh giá cao nhờ tinh thần tích cực, xua tan đi sự lo âu của người dân hiện nay.

Còn bạn, liệu bạn có đủ can đảm để "ăn nỗi sợ" này không?

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI