Bắt băng trộm xe máy để bán mua ma túy

16/06/2021 - 15:38

PNO - Sau khi lấy trộm được xe máy, nhóm mang về rã từng bộ phận mang đi bán lấy tiền để trả tiền khách sạn và mua ma túy đá sử dụng.

Chiều 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự với Đặng Đình Hải (SN 1997, là đối tượng cầm đầu), Trần Ngọc Phương (SN 1970, cùng ngụ quận Bình Thạnh) và 6 người khác để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hải tại cơ quan công an.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, trinh sát Phòng PC02, Công an TPHCM phát hiện một băng nhóm chuyên trộm tài sản người dân do Hải cầm đầu. Băng nhóm của Hải thường chọn xe máy xịn để trộm cắp và thường thực hiện vào tối, rạng sáng mỗi ngày.

Qua hơn 3 tháng đeo bám củng cố hồ sơ, chiều 3/6, trinh sát Đội 3, Phòng PC02, Công an TPHCM đã ập vào khách sạn ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TPHCM bắt giữ Hải. Từ lời khai, công an lần lượt bắt Phương cùng 6 đối tượng khác.

Tại cơ quan Công an, Hải cùng các đồng phạm khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tối và rạng sáng mỗi ngày, Hải chở Phương rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức để tìm kiếm con mồi. Khi thấy nhà dân có dựng xe máy thì Hải dừng xe để Phương vào tìm cách bẻ khoá lấy xe tẩu thoát.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Khi trộm cắp được xe máy, nhóm đem về căn nhà số 50 đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh. Căn nhà này là nơi nhóm Hải rã từng bộ phận của xe máy trộm cắp được ra từng bộ phận. Căn nhà này được khoá kín mỗi ngày nhưng bên trong luôn có đồng phạm của Hải.

Tại căn nhà trên, Phương sẽ rã từng bộ phận của xe máy lấy trộm được. Sau đó, nhóm mang bán từng phụ tùng cho các cửa hàng… Tiền bán được nhóm chia nhau tiêu xài, trả tiền khách sạn, ăn uống và mua ma tuý đá sử dụng. Qua xác minh, công an xác định các thành viên của băng này đều nghiện ma túy, một số người có tiền án, tiền sự.

Công an thông báo ai là nạn nhân của băng nhóm trên thì liên hệ Đội 3, Phòng PC02, Công an TPHCM để phục vụ điều tra.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI