Bắn vỡ kính xe ô tô trộm đồ rồi gọi khổ chủ đòi tiền chuộc

27/06/2023 - 21:16

PNO - Ngày 27/6, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã khởi tố, bắt tạm giam Đinh Văn Hưng (sinh năm 1997, trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

 

Hưng tại cơ quan công an
Đinh Văn Hưng tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, để có tiền tiêu xài Hưng dùng ná cao su bắn đạn bi sắt để phá vỡ kính ô tô đỗ trên đường lục lấy tài sản và giấy tờ tùy thân chủ xe.

Sau đó, Hưng chủ động liên lạc với các bị hại yêu cầu đưa tiền để chuộc lại giấy tờ liên quan.
Bằng thủ đoạn này, từ ngày 3/6 đến ngày 24/6, Hưng thực hiện 6 vụ trên địa bàn quận Cẩm Lệ và các quận khác.
Điển hình, khoảng 1g ngày 17/6, Hưng chạy xe máy đến địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) tìm ô tô đỗ ven đường để phá cửa kính trộm tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Đình Thi, thấy xe ô tô của chị B.T.N đỗ ở trước nhà, Hưng dùng ná cao su bắn đạn bi bắn vỡ kính xe.
Sau đó, Hưng chui vào xe lấy ví da, bên trong có căn cước công dân, giấy phép lái xe và một vài thẻ ATM mang tên M.N.S. (chồng của chị N.).
Trưa 17/6, Hưng tìm thấy số điện thoại của anh S. ghi trên giấy tờ bên trong ví nên gọi điện thoại, kết bạn zalo, chụp các giấy tờ gửi cho anh S. và yêu cầu đưa 3 triệu đồng để chuộc lại.
Lo sợ Hưng vứt bỏ giấy tờ quan trọng và sử dụng thông tin cá nhân của mình để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, anh S. đồng ý chuộc lại với giá 1,5 triệu đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI