Bàn tay biến dạng do vật lạ phát nổ khi thu mua sắt vụn

30/10/2020 - 20:56

PNO - Trong lúc thu gom sắt vụn, khi nhấc một vật lạ lên thì đột ngột có tiếng phát nổ khiến chị N. bị chảy máu bàn tay.

 

Hình ảnh chụp X-quang bàn tay phải của người bệnh và sau khi đã phẫu thuật bảo tồn các ngón tay và xương bàn cho người bệnh
Hình ảnh chụp X-quang bàn tay phải của người bệnh và sau khi đã phẫu thuật bảo tồn các ngón tay và xương bàn cho người bệnh

Tối 30/10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết bệnh viện vừa cấp cứu cho chị  P. T. N. (39 tuổi, nhà ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng)

Chị N. kể, trong lúc thu gom sắt vụn, đột ngột có tiếng phát nổ khiến bàn tay phải chảy máu. Ngay sau khi sơ cứu băng cầm máu, chị được đưa ngay đến bệnh viện.

Chị nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, đau nhiều bàn tay phải. Kết quả thăm khám ghi nhận, bệnh nhân bị biến dạng toàn bộ bàn tay và ngón tay. Cụ thể, dập nát, mất xương đốt 3 ở ngón tay thứ 3 và 4; gãy nát xương bàn ngón 1,2,3,4; gãy xương đốt 1 ngón 4.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn các ngón tay và xương bàn, cố định xương gãy nát, cố định vào khớp bàn ngón tay, tái tạo mỏm cụt đốt 2 ngón 3 và 4, kéo vạt da tại chỗ che phủ vết thương bàn tay.

Sau phẫu thuật, chị N. tiếp tục được theo dõi điều trị tại khoa Chấn thương – Chỉnh hình & Bỏng, theo dõi tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI