Bán tài sản của người khác, lãnh 2 năm tù

29/09/2022 - 15:44

PNO - Ngày 29/9, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Duy (SN 1981 tại Quảng Trị, thường trú xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do kẹt tiền trả nợ, ngày 24/6/2022, Nguyễn Xuân Duy đã lén lút bán 7 sào cây tràm loại 3 năm tuổi của anh Tôn Sĩ Hiệp (là anh vợ của Duy, cùng ngụ xã Xuân Tâm) cho Nguyễn Tấn Phong (ngụ xã Xuân Hưng), thu lợi bất chính 40 triệu đồng. 

Sau đó, ông Phong tiếp tục bán sang tay số tràm này cho ông Nguyễn Hữu Phước (ngụ xã Xuân Hòa) với giá 45 triệu đồng. 

Sau khi mua số tràm trên, ông Phước đã thuê người đến khai thác và bán gỗ cho bà Nguyễn Thị Thùy Anh (chủ cơ sở Tùng Lâm, xã Xuân Tâm) với giá hơn 61 triệu đồng. Khoảng 1 tuần sau, khi dắt người vào rẫy mua tràm, anh Hiệp bàng hoàng vì toàn bộ đã bị khai thác trắng. 

Bị cáo Nguyễn Xuân Duy tại phiên toà
Bị cáo Nguyễn Xuân Duy tại phiên tòa

Sau nhiều ngày lẩn trốn, đến ngày 5/7/2022, Duy đã ra Công an huyện Xuân Lộc đầu thú. Duy khai nhận, cách đây 3 năm, rẫy tràm này anh Hiệp đã thuê Duy trồng, chăm sóc. Do rẫy nằm xa khu dân cư, cách nhà anh Hiệp khoảng 20km nên gia đình rất ít lui tới. Trong lúc túng quẫn, Duy đã nghĩ đến việc bán tràm của anh Hiệp để trả nợ. 

Tại phiên tòa, ngoài hình phạt 2 năm tù cho bị cáo Duy, hội đồng xét xử nhận định ông Phong, ông Phước, bà Anh do không biết số cây tràm mua của Duy là tài sản trộm cắp nên không áp dụng hình thức xử lý với các trường hợp này. 

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI