Bạn gái tôi đòi bỏ thai chỉ vì... muốn mặc áo cưới cho đẹp

22/07/2022 - 09:06

PNO - Em hãy thuyết phục cô ấy để có thể cùng với cha mẹ hai bên bàn những phương án tổ chức một đám cưới nho nhỏ vào thời điểm thích hợp nhất.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em nghe nói các cô gái khi có thai đều sợ người yêu bỏ, không chịu cưới hay thậm chí không chịu nhận cái thai đó là của mình. Với em thì khác, chuyện người yêu em có thai lại chính là một động lực khiến em quyết định chuyện cùng cô ấy tạo nên một tổ ấm và cùng chăm sóc nuôi dạy một đứa con.

Về điều kiện thì tất nhiên tụi em chưa giàu có, nhưng em đang có một công việc tốt, có thu nhập khá. Từ lâu em đã luôn là người lo lắng chu toàn cho đời sống vật chất của cô ấy.

Tụi em đã ở chung từ năm ngoái. Căn hộ tụi em thuê khá khang trang, nhỏ nhắn mà xinh xắn. Tuy nhiên, em cũng đang có kế hoạch về chuyện nhà cửa lâu dài. Việc có con lúc này có thể có thêm chút xíu khó khăn và chậm trễ những kế hoạch tương lai, nhưng dù khó thế này hay khó hơn nữa, em cũng không bỏ con.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng khi em đề nghị làm đám cưới để con được sinh ra là đã có đủ cha mẹ đàng hoàng thì cô ây phản đối. Cô ấy nói rằng chưa mãn tang cha, phải đợi thêm mấy tháng nữa. Và nếu để qua thời gian đó thì bụng cô ấy sẽ rất rõ nếu mặc áo cưới ôm sát.

Em nói cô ấy rằng thứ nhất là chuyện đó không quan trọng, cô ấy có thể mặc nhiều kiểu áo cưới suôn, rộng chút cũng đẹp. Thứ hai là nếu thoáng một chút thì cũng có thể làm đám cưới nhỏ nhỏ, chỉ trong vòng người thân thôi cũng được, còn thì báo hỷ cho bạn bè, người quen.

Nhưng cô ấy không đồng ý, cô ấy nói rằng cả đời chỉ có một lần cưới xin không thể để mình thiệt thòi. Cô ấy đã ngắm nghía mẫu một chiếc váy cưới của sao Hollywood tuyệt đẹp và nhất định cô ấy phải có một đám cưới rực rỡ.

Cô ấy kết luận rằng con thì có thể có lúc khác, cưới thì không thể cưới lại, cộng với các lý do khác nữa, nên nhất định chọn cách bỏ thai, để mọi việc cưới xin được trọn vẹn.

Em thật sự sốc vì những suy nghĩ của cô ấy. Hóa ra đứa con đầu tiên của tình yêu chúng em không quý giá bằng việc cô ấy mặc một chiếc áo cưới trong một ngày, và vì nó cô ấy có thể giết đứa con của mình. Dù tụi em chưa chính thức kết hôn, nhưng anh chị em của cô ấy rất háo hức.

Hoàng Thanh

Em Hoàng Thanh thân mến,

Rất tiếc vì lá thư của em viết dở dang, Hạnh Dung không biết em còn điều gì tâm sự hay muốn hỏi ý kiến nữa hay không? Đành chỉ trả lời cho em theo những gì em đã viết.

Có lẽ em, và nhất là bạn gái em là những người rất trẻ. Và trong cô gái - bạn của em, vẫn luôn có một ước mơ từ thời thơ ấu: được mặc những chiếc đầm công chúa, đội vương miện và mang giày thủy tinh.

Ước mơ đó chỉ có thể thành hiện thực ngày nay trong những đám cưới lãng mạn và rực rỡ mà thôi. Phải xếp ước mơ đó lại, quả là một điều thất vọng lớn cho cô ấy. Và em hãy thông cảm cho điều trẻ con bí mật này của rất nhiều cô gái.

Em hãy cố gắng "xếp" vào đầu cô ấy rằng hình ảnh đẹp nhất đối với em bây giờ chính là hình ảnh một người phụ nữ có thai với cái bụng bầu tròn và gương mặt đầy hạnh phúc. Sau hình cưới thì hình chụp có bầu chính là một kiểu chụp hình mà nhiều phụ nữ ao ước có được. Mà có lẽ nó xếp sau hình cưới chỉ vì tính thời gian mà thôi. Trên thế giới có biết bao nhiêu phụ nữ đã chụp những kiểu hình để đời đó.

Hãy hứa với cô ấy rằng em sẽ mang đến cho cô ấy hạnh phúc rất nhiều, để có thể thỉnh thoảng, vào những ngày kỷ niệm đẹp lại rạng rỡ và hạnh phúc chụp hình cùng nhau, trong bất cứ trang phục nào cô ấy muốn.

Hãy thuyết phục bạn gái em rằng cô ấy còn ti tỉ cơ hội mặc những chiếc đầm ôm đẹp đẽ để chụp hình trong kỷ niệm 5 năm, 10 năm ngày chung sống, ngày cưới, ngày yêu nhau. Nhưng cơ hội để có một em bé hoàn hảo nhất thì chỉ có một, hai lần trong cuộc đời, và đừng để lỡ chúng vì một giấc mơ trẻ con.

Hãy cùng cô ấy đến với bác sĩ phụ sản, để họ nói cho cô ấy hiểu ý nghĩa của đứa con đầu tiên, trong cả vấn đề tình yêu, lẫn vấn đề sức khỏe sinh sản. Trong đó, có cả những rủi ro mà người mẹ phải chấp nhận nếu quyết định bỏ em bé, như rủi ro có thể mãi mãi không có con được nữa.

Em hãy thuyết phục cô ấy để có thể cùng với cha mẹ hai bên bàn những phương án tổ chức một đám cưới nho nhỏ vào thời điểm thích hợp nhất. Chủ yếu để được công bố chính thức với họ hàng rằng hai con đã về chung nhà và trở thành vợ chồng, được luật pháp và mọi người công nhận. Hãy nhờ sự trợ giúp của tất cả mọi người để cô ấy nhận ra ý nghĩa của đứa con đầu tiên.

Và cuối cùng, nếu vẫn chưa đủ thuyết phục cô ấy, thì em hãy sử dụng một lần thật mạnh mẽ quyền làm chồng, làm cha của mình, để cô ấy hiểu điều quý giá cô ấy đang có là một người đàn ông có trách nhiệm với vợ con, sẽ mạnh mẽ cứng rắn để bảo vệ gia đình, vợ và con của mình.

Mong rằng cả hai em đều có thể đạt được điều gì đó mình mong ước, dù có thể mỗi bên phải nhịn nhường một chút. Và xin chúc cho bé con em được ra đời trong niềm hạnh phúc của nhiều người.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Le Phan 22-07-2022 09:30:20

    Theo mình thì một người con gái như thế này là người hết sức ích kỉ, chưa đủ trưởng thành để lập gia đình, bản năng của người mẹ sẽ trỗi dậy khi mang trong mình một hình hài bé bỏng, nhưng cô nàng này vô cảm quá, nếu mình là đàn ông có lẽ mình sẽ nghĩ lại việc có nên kết hôn với một người con gái như thế này hay không, mình cảm thấy ớn lạnh và rùng mình khi cô gái chỉ vì muốn mặc đẹp váy cưới mà bỏ cái thai, rất khó cho bạn vì cô gái đang mang trong mình giọt máu của bạn, thôi chúc bạn may mắn !!!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI