Bán đấu giá gần 3.800 căn hộ tái định cư xây xong bỏ hoang bên kia sông Sài Gòn

20/12/2017 - 18:19

PNO - UBND TP.HCM vừa chấp thuận phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất đối với 3.790 căn hộ tại khu tái định cư Bình Khánh (P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM) với giá khoảng 2,37 tỷ đồng/căn.

Đây là số căn hộ được nhắc đến trong bài viết Hàng nghìn căn hộ tái định cư bên kia sông Sài Gòn xây xong, bỏ hoang đăng trên báo Phụ Nữ ngày 13/11. 

Các căn hộ đưa ra bán đấu giá thuộc khu chung cư R1, R2, R3, R4, R5 trong khu 38,4 ha phường Bình Khánh, Q.2 và chia thành 2 dự án. Dự án 1 gồm: lô R1, R2, R3 với 2.220 căn hộ, giá khởi điểm 5.619 tỷ đồng. Dự án 2 gồm: lô R4, R5 với 1.570 căn hộ, giá khởi điểm 3.534 tỷ đồng. 

UBND TP. HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM thực hiện thủ tục đấu giá theo quy định pháp luật. Đơn vị này sẽ ký hợp đồng với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM để thực hiện phiên đấu giá.

Ban dau gia gan 3.800 can ho tai dinh cu xay xong bo hoang ben kia song Sai Gon
Hàng nghìn căn hộ tái định cư xây xong bỏ hoang, trong khi hàng chục nghìn người dân trên địa bàn TP không có nhà ở

Đây là các dự án được giao cho các chủ đầu tư: Công ty Tiến Phước, Trần Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... xây dựng theo hình thức hợp đồng BT cách nay khoảng 6 năm. 

Để thực hiện khu đô thị này, hơn 10.000 hộ dân trên địa bàn Q.2 thuộc 5 phường: An Khánh, Bình Khánh, Bình An, Thủ Thiêm và An Lợi Đông phải di dời. Trong đó, các hộ dân ở P.An Lợi Đông và Thủ Thiêm gần như bị giải tỏa trắng. 

Ban dau gia gan 3.800 can ho tai dinh cu xay xong bo hoang ben kia song Sai Gon
 
Ban dau gia gan 3.800 can ho tai dinh cu xay xong bo hoang ben kia song Sai Gon
Khu nhà đang xuống cấp nghiêm trọng sẽ được sơn sửa lại mang ra bán đấu giá

Tuy nhiên, sau khi dự án xây xong đã bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân dự án thực hiện quá chậm. Trong khi người dân đã bị giải tỏa. Lo sợ sống tạm cư kéo dài, không có nhà ở nên hầu hết người dân bị giải tỏa đã chọn phương án nhận tiền đền bù, tự lo chỗ ở. 

Điều đáng lưu ý, trong khu đô thị này có một dự án cũng thuộc diện xây dựng để tái định cư nhưng không được đưa ra đấu giá, đó dự án là 1.330 căn hộ do Công ty TNHH xây dựng - thương mại Thuận Việt làm chủ đầu tư. Đây là số căn hộ được xem có vị trí đắc địa nhất, nằm mặt tiền đường Mai Chí Thọ hiện được lấy tên thương mại New City và rao bán ra thị trường với giá khoảng 50 triệu đồng/m2

Phan Trí - Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI