Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân không 'khoe khoang' khi tiêm vắc xin COVID-19

02/08/2021 - 19:11

PNO - Không đăng tải trên mạng với ý 'khoe khoang' khi tiêm vắc xin là 1 trong những nội dung trong công văn được ban hành vào ngày 2/8 của tỉnh Bạc Liêu.

Công văn gồm 2 nội dung chính về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là tiêm vắc xin.

UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị phải quán triệt quan điểm về số lượng vắc xin đã tiêm thời gian qua cho các lực lượng là để phục vụ cho công tác phòng chống dịch, ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức được tiêm. 

Do đó cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức đã được tiêm, hạn chế tối đa việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội mang tính chất “khoe khoang” đã được tiêm, gây phản cảm trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, đồng thời xử lý, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm.

Người dân được khám sàng lọc để tiêm vắc-xin COVID-19 tại TPHCM (Ảnh: Tam Nguyên)
Người dân được khám sàng lọc để tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM (Ảnh: Tam Nguyên)

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức tiêm vắc xin, đảm bảo nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả; không để vắc xin hết hạn; tránh tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin; lợi dụng mối quan hệ để tiêm không đúng đối tượng cũng như những tiêu cực khác trong công tác tiêm vắc xin.

Công văn của tỉnh Bạc Liêu mới ban hành
Công văn của tỉnh Bạc Liêu mới ban hành

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI