Ba trẻ mầm non nhập viện cấp cứu do ăn bột thông bồn cầu

16/11/2017 - 16:53

PNO - Gói bột thông bồn cầu do cô giáo để ở ngăn tủ trong lớp học bị một trẻ 4 tuổi lấy ra bóc rồi đem cho 2 trẻ khác cùng ăn. Sự việc khiến cả 3 phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 16/11, Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim (xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An) xác nhận sự việc trên và cho biết hai trong số 3 trẻ hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, một trẻ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14/11, trong lúc cô Phạm Thị Hồng Duyên đưa một trẻ 4 tuổi đi vệ sinh do đau bụng. Lúc này, một trẻ trong lớp vô tình mở cửa tủ lấy 1 gói bột thông bồn cầu vừa được trường mua về chưa kịp sử dụng ra bóc rồi đưa cho hai trẻ khác cùng trong lớp ăn.

Ba tre mam non nhap vien cap cuu do an bot thong bon cau
Trường mầm non Nam Kim.

Phát hiện sự việc, giáo viên đã báo cáo với lãnh đạo trường và đưa cả 3 cháu (2 nữ, 1 nam) đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để cấp cứu. Sau khi được rửa dạ dày, ruột, cả 3 cháu được đưa xuống Bệnh viện sản nhi Nghệ An để điều trị. Sáng 15/11, 2 cháu được chuyển tiếp ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bà Nguyễn Thị Thu (bà nội của cháu Đặng Gia Bảo, 4 tuổi) cho biết, khoảng 16h chiều ngày 14/11, gia đình nhận được điện thoại của cô Duyên báo lên chở cháu về do cháu bị đi ngoài.

Ba tre mam non nhap vien cap cuu do an bot thong bon cau
Bé Gia Bảo vẫn chưa thể tới trường học.

“Lúc đó cô bảo các cháu sơ ý lấy bao bột thông bồn cầu ăn. Nhưng hỏi cháu Bảo thì khi cháu nói ăn, khi không”, bà Thu nói và cho biết đến ngày 15/11, cháu Bảo được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám nhưng không phát hiện có dấu hiệu nên được về nhà.

“Hiện sức khỏe của cả ba cháu đều đã ổn định sức khỏe trở lại. Chúng tôi cũng định ra Hà Nội để chăm sóc cho hai cháu đang điều trị ngoài này nhưng phía phụ huynh các cháu bảo ở ngoài này đã có gia đình lo”, bà Thu nói.

Trường mầm non Nam Kim có hơn 460 cháu, học tập ở 3 điểm trường. Trong đó, điểm trường Mạnh San là điểm chính có 11 lớp, gần 400 cháu học tập.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI