Áo dài danh thắng đạt Kỷ lục Việt Nam

08/06/2013 - 21:38

PNO - PNO - Sau hai năm chuẩn bị và thực hiện, 99 chiếc áo dài vẽ bằng sơn dầu, họa tiết là các thắng cảnh du lịch và địa danh lịch sử nổi tiếng của Việt Nam đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Ao dai danh thang dat Ky luc Viet Nam

Các địa danh được vẽ trên áo gồm: Hồ Gươm, Lăng Bác, Chùa Một Cột, Chùa Hương, Hạ Long, Ruộng bậc thang Sapa, Chùa Thiên Mụ, Cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Bến Nhà Rồng… Đây là tác phẩm của nhà thiết kế Tuấn Hải với mong muốn quảng bá thêm cho vẻ đẹp Việt Nam.

Lễ trao Kỷ lục sẽ diễn ra vào ngày 9/6 trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Biển 2013 tại Nha Trang.

Ao dai danh thang dat Ky luc Viet Nam

Ngoài vẽ bằng sơn dầu, bộ sưu tập áo dài mang tên Một thoáng Việt Nam này còn được đính đá, ngọc trai và nhiều hoa văn thêu tay khá tinh xảo. “Hơn 20 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi có một bộ sưu tập rất ý nghĩa” - NTK Tuấn Hải cho biết.

Để giới thiệu bộ sưu tập, ê-kíp đã thực hiện một bộ ảnh trên phông nền vẽ Trống đồng Đông Sơn với các người mẫu là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Ái Nhi, Hoa hậu Du lịch 2008 Ngọc Diễm, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI