Anh trai khoác áo tuyển nam, em gái khoác áo tuyển nữ

18/08/2023 - 08:39

PNO - Trong thế giới bóng đá hiếm có gia đình nào sở hữu đến 2 thành viên thi đấu cho cùng màu áo, thế nhưng ở nước Anh xa xôi, nhà James đã có được điều đặc biệt này khi cả hai anh em đều tham dự những giải đấu lớn với tư cách cầu thủ của đội tuyển Anh. Qua đó thiết lập một kỉ lục của bóng đá Anh khi là cặp anh trai và em gái đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Người anh Reece James tỏa sáng trong màu áo tuyển nam Tam Sư

Nhắc đến Reece James, người hâm mộ bóng đá liền nghĩ tới một hậu vệ cánh phải thi đấu năng nổ với nguồn thể lực dồi dào. Anh có khả năng lên công về thủ rất tốt và hiện đang giữ băng đội trưởng tại câu lạc bộ bóng đá Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá, Reece James đã được luyện tập cùng trái bóng trong khi còn rất nhỏ. Tài năng của anh đã được bộc lộ trong khoảng thời gian này, giúp anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Chelsea năm lên 6.

Reece James trong màu áo đội tuyển Anh - Ảnh FIFA
Reece James trong màu áo đội tuyển Anh - Ảnh: FIFA

Sau quá trình luyện tập bài bản, anh có trận ra mắt cho Chelsea vào ngày 25/9/2019. Càng thi đấu, hậu vệ phải này càng chứng tỏ tài năng chơi bóng của mình với đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2021. Trong màu áo tuyển Anh, hậu vệ 23 tuổi khởi đầu với các lứa trẻ từ U18, U19 rồi đến U20, sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh được nâng tầm khi chính thức có màn ra mắt đội tuyển Anh trong trận đấu với xứ Wales vào năm 2020.

Dù là một cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình nhưng Reece James vẫn chưa có cơ hội được góp mặt tại World Cup khi anh gặp phải chấn thương ngay trước thềm giải đấu, phải bỏ lỡ giải đấu trên đất Qatar. Thành tích tốt nhất của James trong màu áo tuyển Anh chính là ngôi vị á quân Euro 2020 sau thất bại trước đội tuyển Ý ở trận đấu cuối cùng.

Người em Lauren James trở thành hy vọng giúp Anh lên ngôi tại World Cup

Không thua kém người anh trai, em gái Lauren James dù ít hơn 2 tuổi nhưng đã để lại vô vàn ấn tượng bởi tài năng chơi bóng của mình. Dưới sự chỉ bảo của người cha từng ăn tập tại Luton Town và Southamton, Lauren James đã được nhận vào lò đào tạo Arsenal khi chỉ mới 13 tuổi, thậm chí với nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng xử lí bóng ấn tượng cô còn được khuyến khích tập luyện với đội nam.

Cả hai anh em đều có tình yêu lớn dành cho bóng đá - Ảnh ESPN
Cả hai anh em đều có tình yêu lớn dành cho bóng đá - Ảnh: ESPN

Chỉ 2 năm sau, Lauren James đã có trận ra mắt đội Arsenal ở tuổi 15, lập nên kỉ lục về cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội nữ Arsenal. Đến năm 2017, tiền đạo cánh này đã tiếp tục thử thách bản thân khi gia nhập Manchester United và trở thành trụ cột ở một trong những đội bóng đá nữ hàng đầu nước Anh. Sự nghiệp của cô tiếp tục thăng tiến khi gia nhập Chelsea vào năm 2021. Và chỉ một mùa sau đó ở độ tuổi 22, cô đã giành được giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sau khi thi đấu bùng nổ vào mùa giải 2022/2023.

Lauren James tỏa sáng tại World Cup - Ảnh FIFA
Lauren James tỏa sáng tại World Cup - Ảnh: FIFA

Trong màu áo đội tuyển Anh, Lauren James lần đầu được triệu tập vào tháng 11/2021, nhưng phải đến cuối năm 2022 cô mới có trận ra mắt trong chiến thắng trước Áo. Từ đó đến nay, Lauren James trở thành trụ cột và là một phần không thể thiếu với đội tuyển Anh. Đặc biệt là ở kì World Cup trên đất Úc - New Zealand, cô đã có được 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, mặc dù phải nhận một thẻ đỏ đáng tiếc ở vòng 1/8 nhưng cô vẫn góp công lớn đưa Tam Sư đến trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử. Lauren James chắc chắn sẽ là một trong những mũi tấn công nguy hiểm trong trận đấu với Tây Ban Nha. Và người hâm mộ đang rất chờ đợi người em nhà James sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch khi người anh đã lỡ hẹn ở giải đấu dành cho nam.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI