Angela Phương Trinh chẳng bao giờ muốn nói câu "giá như"

05/12/2016 - 16:29

PNO - Nhiều người quen nhìn Trinh bằng hình ảnh “nữ hoàng hàng hiệu”, một gương mặt nổi tiếng cùng thị phi. Nhưng có lẽ còn có một Angela Phương Trinh khác, rất trưởng thành và là một cô con gái biết nghĩ cho ba mẹ…

Angela Phương Trinh - cái tên chưa bao giờ thôi sức hút với truyền thông lẫn công chúng. Thời gian qua, cô càng gây chú ý khi liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với các phim Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim, sắp tới là Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

Nhưng cũng thật kỳ lạ, mỗi lần Phương Trinh xuất hiện, truyền thông mạng lại thích soi cô đi xe gì, với ai, mặc trang phục, túi xách hiệu nào, phong cách ra sao…; cũng như cách dư luận vẫn thường thích soi vào scandal, những chuyện ngoài phim ảnh của người nổi tiếng. 21 tuổi, cái tuổi còn quá trẻ để “bà mẹ nhí” từng được bao khán giả già trẻ lớn bé yêu mến năm nào nhận về quá nhiều vinh quang và cũng phải đối diện với bao sóng gió dư luận.

Khuôn mặt đáng yêu của cô bé diễn viên nhí Phương Trinh ngày trước giờ đã già dặn hơn nhiều so với tuổi, phong thái cũng nhẹ nhàng, điềm tĩnh hơn. Trinh đang chọn thái độ sống như cách cô vẫn nói: “Im lặng là một kỹ năng sống mà mình phải tập từng ngày, cứ cố gắng sống thật tốt, làm việc thật tốt rồi thì đến một ngày mọi người cũng sẽ hiểu, rằng à thì ra mọi chuyện không phải như vậy”.

Lâu rồi, nhiều người quen nhìn Trinh bằng hình ảnh “nữ hoàng hàng hiệu”, một gương mặt sớm nổi tiếng cùng thị phi. Nhưng có lẽ còn có một Angela Phương Trinh khác, rất bản lĩnh, rất trưởng thành và là một cô con gái biết nghĩ cho ba mẹ…

Angela Phuong Trinh chang bao gio muon noi cau

* Hình như tôi thấy một Angela Phương Trinh rất khác, chững chạc, quyến rũ hơn và cũng… lạnh lùng hơn?

Angela Phương Trinh: Có lẽ càng trưởng thành con người ta càng có những thay đổi về nhiều mặt, từ cách ứng xử cho đến vẻ ngoài. Nhiều bạn bè, khán giả đồng hành với tôi từ rất lâu rồi, thuở phim Bà mẹ nhí cho đến nay, họ cũng nhận thấy sự thay đổi này. Với những trải nghiệm chừng ấy năm để có những thay đổi hôm nay, tôi nghĩ đây cũng là quy luật tất yếu. Việc lựa chọn trang phục phù hợp với cá tính mỗi người là không dễ.

Tuy nhiên khi xác định mình phù hợp với phong cách nào và theo đuổi phong cách ấy, bạn sẽ tỏa sáng hơn. Với tôi bây giờ, mỗi khi xuất hiện trước công chúng, điều tôi quan tâm trước nhất là trang phục sao cho phù hợp, yếu tố “hàng hiệu” không phải là tiêu chí tôi ưu tiên.

* Có lẽ so với hình ảnh “nữ hoàng hàng hiệu” khá sang chảnh lâu nay, thì tạo hình giản dị của nhân vật cô giáo miền cao của phim Sứ mệnh trái tim là một bất ngờ với khán giả. Với Phương Trinh, điều đọng lại sâu nhất sau vai diễn này là gì?

- Xem phim xong, nhiều bạn bè bảo rằng nhìn Phương Trinh thật khác, thật dịu dàng trong hình ảnh cô giáo trẻ Phong Linh. Đây cũng là nhân vật tôi rất yêu thích. Phong Linh gợi nhớ về hình ảnh cô giáo tôi ngày xưa. Những ngày quay phim trên Tây Nguyên là những chuỗi ngày vô cùng bình yên. Tôi được đến các ngôi trường làng nhỏ để quan sát cuộc sống, sinh hoạt của thầy cô và các em học sinh.

Angela Phuong Trinh chang bao gio muon noi cau
Phương Trinh trong phim Sứ mệnh trái tim

Hôm nào không làm việc với đoàn phim, tôi lại dậy sớm, đi lòng vòng hít thở không khí trong lành, thăm thú mọi ngõ ngách. Dù cuộc sống vật chất không quá đủ đầy, nhưng mọi người sống chan hòa, vui vẻ. Đặc biệt là các em học sinh rất hồn nhiên, vui tươi, chăm học. Nụ cười của các em đã theo tôi nhiều ngày sau đó. Về thành phố, mỗi khi có chuyện gì không vui tôi lại nhớ những nụ cười này.

* Nhưng cũng có ý kiến cho rằng thời gian qua Trinh chưa thật sự có những vai diễn “đột phá, lăn xả”...

- Mỗi vai diễn đều mang màu sắc khác nhau. Tôi cũng từng đóng vai một cô gái rất nam tính, mạnh mẽ trong phim Taxi, em tên gì? Sắp tới lại là một tiểu thư con nhà giàu với một câu chuyện khác trong phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ. Mỗi vai diễn tôi đều cố gắng tìm hiểu và hóa thân. Có lẽ cũng không thể làm hài lòng tất cả, nhưng tôi vui vì các vai diễn đều ít nhiều nhận được phản hồi tích cực. Thời gian tới, tôi cũng mong mình có thêm nhiều vai hay hơn nữa, để được dấn thân hết mình, tôi đặc biệt mong có cơ hội tham gia thể loại phim hành động hoặc cổ trang.

* Hiếm có diễn viên trẻ nào mà tuổi đời và tuổi nghề gần như bằng nhau, lúc còn bé hay khi trưởng thành đều gặt hái thành công. Trinh nghĩ mọi thứ được chọn cho mình là do may mắn hay là những lựa chọn quyết liệt của bản thân?

- Có lẽ là cộng hưởng cả hai yếu tố ấy. Với mỗi cột mốc trong cuộc đời, tôi luôn thầm cảm ơn tổ nghiệp đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội. Mặt khác có lẽ niềm đam mê đã giúp tôi có động lực, cố gắng theo đuổi ước mơ. Bước chân vào làng giải trí khá sớm, bao nhiêu vui buồn trên phim trường cũng đã trải qua không ít, nếu không có đam mê tôi nghĩ mình sẽ không thể vượt qua những khó khăn.

* Trinh có thấy rằng sau tất cả, thì hình như tuổi thơ và cả tuổi trẻ của mình đều có những phần mất mát vô hình?

- Đúng là tuổi thơ của tôi dành phần nhiều thời gian cho phim ảnh. Nhưng tôi luôn tự hào vì đó là ước mơ của đời mình. Sự hoàn hảo trong cuộc đời không hề dễ tìm kiếm, vậy thì cứ nghĩ chính những trải nghiệm lúc còn bé - dù vất vả - cũng sẽ giúp mình có được kinh nghiệm làm việc hôm nay. Ba mẹ tôi lúc nào cũng ủng hộ con cái theo đuổi đam mê, miễn sao chị em tôi chứng minh được cho ba mẹ thấy khả năng làm tốt việc đó. Niềm tin của ba mẹ lớn như vậy nên tôi luôn tự nhủ sẽ nỗ lực theo đuổi con đường đã chọn.

Angela Phuong Trinh chang bao gio muon noi cau
Vớ i Trườ ng Giang trong phim Taxi, em tên gì ?

* Nhưng Trinh nghĩ sao khi có người nói rằng, Angela Phương Trinh quá thành công và cũng quá… nhiều tiền so với tuổi 21; nhưng cô ấy cũng buộc trải qua nhiều sóng gió, thị phi hơn so với bạn bè cùng trang lứa?

- Tôi luôn nghĩ rằng những va vấp sẽ giúp mình trưởng thành hơn nên chẳng bao giờ ngại đối mặt với khó khăn, thất bại. Thỉnh thoảng tôi đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi và cảm thấy cuộc sống của mình hiện tại may mắn hơn rất nhiều người. Tôi luôn nghĩ để có được ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực làm việc, vậy nên chưa bao giờ hối hận khi nghĩ về quá khứ mà chỉ chiêm nghiệm để từ đó rút ra các bài học.

* Nếu phải là câu “giá như ngày ấy”, thì với Trinh sẽ là những tiếc nuối nào?

- Hồi bé cũng có lúc tôi hay nghĩ về ý niệm “giá như…”. Nhưng càng lớn lại càng tiết chế sử dụng hai từ này. Tôi không muốn nói “giá như” vì điều ấy cũng vô nghĩa. Những trải nghiệm, va vấp đã qua giúp bạn trưởng thành hơn. Và sau nhiều lần làm sai đó, bạn hãy tự thức tỉnh bản thân đi, sống tốt hơn đi, làm việc tốt hơn đi để chẳng bao giờ phải hối hận và thốt lên như thế.

* Vậy hạnh phúc với Angela Phương Trinh được định nghĩa thế nào?

- Diễn viên xuất hiện trên màn ảnh hào nhoáng vậy thôi, chứ có khi phải làm việc suốt ngày đêm ngoài phim trường, rồi đi ròng rã xa nhà nhiều ngày. Càng làm việc nhiều, càng ít có thời gian cho gia đình, tôi mới nhận ra niềm hạnh phúc của mình đơn giản lắm, có khi là một buổi tối ngồi trò chuyện, dùng cơm cùng ba mẹ và em gái. Và được sống với niềm đam mê là một hạnh phúc không phải ai cũng có được, nên tôi trân trọng lắm. Ước mơ của tôi bây giờ ngoài làm nghề còn có thể chăm lo cho ba mẹ một cuộc sống no ấm, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn xung quanh nữa.

Angela Phuong Trinh chang bao gio muon noi cau
Phương Trinh trong phim Taxi, em tên gì ?

* Vậy còn nỗi sợ hãi lớn nhất?

- Đó chính là không vượt qua nổi bản thân mình. Nghe có vẻ hài hước nhưng sự thật là vậy. Có những lúc khó khăn trong công việc, trong cuộc sống, dù nhận được nhiều lời khuyên, sự giúp đỡ của mọi người, nhưng tôi nghĩ bản thân mình phải là người tự quyết định. Nếu tự điều khiển được suy nghĩ, hành động, lý trí một tí, bạn sẽ dễ dàng vượt qua mọi thứ. Mà có lẽ ai cũng vậy cả, điều chỉnh cân bằng được bản thân luôn là thử thách mà phải qua rất nhiều trải nghiệm, nhận diện người ta mới có thể làm được.

* Bây giờ người ngoài nhìn vào, có lẽ thấy một Angela Phương Trinh đang đứng trên những ngọn núi của nhan sắc, tiền tài, sự nổi tiếng, thành công… Còn với Trinh, những ngọn núi thật sự muốn chinh phục tiếp theo sẽ là gì?

- Đến thời điểm hiện tại, cá nhân tôi luôn nghĩ mình là một người trẻ và vẫn đang không ngừng nỗ lực học hỏi, cố gắng từng ngày. Vậy nên chặng đường sắp tới, tôi sẽ tăng cường khả năng ngoại ngữ, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm… Tôi vẫn chăm chỉ làm việc, cố gắng mỗi ngày. Có một câu mẹ nói làm tôi nhớ hoài, dù cho có đi đâu, gặp ai và làm gì: “Làm điều gì bằng chân tình, sẽ nhận lại được sự chân tình”. Bao nhiêu năm qua, câu nói này đã trở thành quan điểm sống của tôi.

* Cảm ơn Angela Phương Trinh!

Tiểu Quyên (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI